Gx. Thánh Giuse, Cần Giờ: Mùa hè yêu thương

Gx. Thánh Giuse, Cần Giờ: Mùa hè yêu thương

WGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Khi những cơn mưa đầu mùa chợt đến rồi chợt đi, tiếng ve kêu râm ran trên những cành phượng đỏ, cũng là lúc sinh hoạt hè ở giáo xứ bé nhỏ Thánh Cả Giuse (Ấp Trần Hưng Đạo, Tam Thôn Hiệp, Cần Giờ) được khởi động thật vui tươi.

Vui ở sự háo hức của các bạn nhỏ tại địa phương được sinh hoạt một mùa hè đầy tình yêu thương và bổ ích. Cứ đến hẹn, những mùa hè nối tiếp nhau trở về, các bạn nhỏ đến đăng ký học tập, sinh hoạt về kiến thức như: Toán, tiếng Việt, tiếng Anh… Bên cạnh đó là các sinh hoạt thể dục thể thao cá nhân hay đồng đội thật sôi động như: Bóng đá, cờ tướng, cầu lông… Đặc biệt có lớp học nghệ thuật “Âm nhạc, em làm họa sĩ” do chính cha Giuse Phạm Minh Ký dìu dắt 22 bạn nhỏ.

Hè năm nay có hơn 100 em đăng ký sinh hoạt, cùng tham dự còn có các bậc phụ huynh và cộng tác viên. Thật vui tươi và náo nhiệt trong ngày khai mạc, cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh đã tuyên bố khai mạc sinh hoạt hè 2011 của giáo xứ Thánh Giuse.

Buổi sáng, các bạn nhỏ được học tập kiến thức cùng sinh hoạt tập thể với lối sống yêu thương, đoàn kết và trách nhiệm. Các buổi học trong lớp hoặc ngoài trời, luôn hướng dẫn các em biết gắn liền thiên nhiên với cuộc sống như: quan sát cảnh vật rồi vẽ lại và nêu lên cảm nghĩ của bản thân, hay thực hành biết cám ơn, xin lỗi và tha lỗi cho nhau… Chiều đến các bạn nhỏ được quý cha, quý thầy cùng các anh chị cộng tác viên tổ chức các hoạt động thể thao và học tập năng khiếu.

6 tuần học tập đã trôi qua thật nhanh, mới ngày nào khai mạc, mà nay đã đến cuối tháng 7/2011, thời điểm bế mạc sinh hoạt hè đã đến. Trong buổi tổng kết, chương trình văn nghệ báo cáo kết quả học tập của các lớp nghệ thuật hát múa, hòa tấu… thật hấp dẫn và sinh động, những phần thưởng được trao cho các bạn nhỏ đạt thành tích trong học tập và sinh hoạt hè tại giáo xứ.

Không chỉ có vậy, để chia tay một mùa hè, chuẩn bị bước vào năm học mới với ước mong các em luôn là “Con ngoan trò giỏi - Biết sống có ích”, quý cha, quý thầy và mọi người với tình cảm thương yêu, đã dành cho các em một chuyến tham quan thật vui tươi tại Công viên Đầm Sen ngày 02/8/2011.

Cầu chúc muôn hồng ân tuôn tràn trên giáo xứ Thánh Giuse bé nhỏ và hiền hòa, mọi người luôn thực thi lời Chúa: “Hãy làm mọi sự vì đức ái” (1 Cr 16, 14).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top