Gx. Thánh Giuse: Nhớ ơn người loan báo Tin Mừng

Gx. Thánh Giuse: Nhớ ơn người loan báo Tin Mừng

“Đường của Chúa mênh mang vô tận,
Trí loài người suy luận sao ra,
Thân mình là của Chúa Cha,
Vâng theo ý Chúa thì ta an bình.”

WGPSG -- Lúc 18 giờ, ngày 04/9/2010, giáo xứ Thánh Giuse, hạt Xóm Chiếu, Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh, đã thành kính dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc.

Cha cố Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc (nguyên chánh xứ An Lạc - Chí Hòa) đã đưa một số gia đình trong giáo xứ An Lạc và các giáo xứ khác đến lập nghiệp tại nơi đây mà nay gọi là ấp Trần Hưng Đạo. Ngài đã dựng một ngôi nhà nguyện bằng lá và định kỳ đến đây làm lễ cho bà con giáo dân.

Cùng thời gian đó, ngài đem các tu sĩ trong Tu hội của ngài xuống đây để sinh sống và dạy giáo lý (nay được gọi là Tu hội Nô Tỳ Thiên Chúa). Sau năm 1975, một số giáo dân vẫn quyết tâm ở lại nơi này, dù gặp rất nhiều khó khăn về đời sống vật chất cũng như tinh thần. Từ đó dần hình thành nên một giáo điểm mới, nay là giáo xứ Thánh Giuse (114B ấp Trần Hưng Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ).

Nay ngài đã về với Chúa nhưng trong lòng những con chiên nơi đây vẫn nhớ mãi công ơn của ngài. Hằng năm, cứ đến ngày 04 tháng 9, giáo xứ luôn tưởng nhớ và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Từ cha xứ, quý thầy cùng bà con giáo dân nơi đây, với tấm lòng thành kính luôn ghi nhớ ơn ngài, xin ngài cầu bàu cho giáo xứ ngày càng phát triển về mọi mặt, không những về phương diện đạo đức mà còn gia tăng con chiên trong giáo xứ, như lời Chúa đã dạy: “Anh em hãy làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy” (Mt 28,19). 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top