Gx Thánh Giuse: Nghi thức tuyên hứa nhậm chức Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Gx Thánh Giuse: Nghi thức tuyên hứa nhậm chức Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Vào lúc 17giờ 30 thứ bảy ngày 05 tháng 11 năm 2011 tại nhà thờ Thánh Giuse Gò Vấp, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn Công giáo tiến hành và cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng thánh lễ do Cha xứ Giuse Trần Phước Thành chủ tế để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các tân chức trong Ban Chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, nhiệm kỳ 2011 – 2014 và các cựu quý chức vừa mãn nhiệm.

Trong lời mở đầu thánh lễ, cha xứ nêu bật vai trò quan trọng của người mẹ trong mỗi gia đình là người luôn tiên phong, gương mẫu trong việc giáo dục con cái. Người mẹ trong gia đình sẽ dạy con cái mình biết thảo hiếu cha mẹ, lễ phép với mọi người, kính trên nhường dưới, yêu mến Đức Mẹ Mân Côi, tôn thờ và trông cậy Thiên Chúa Ba Ngôi. Là người mẹ Công giáo thì phải thường xuyên học hỏi gương sống của Thánh nữ Mônica mà Các Bà Mẹ đã nhận là Bổn Mạng của mình.

Đặc biệt, trong lời chia sẻ bài Tin Mừng cha xứ nhấn mạnh đến Lời Chúa qua dụ ngôn nói về mười thiếu nữ cầm đèn ra đón chú rể. Trong đó có năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan. Ngoài cách giáo dục nhân bản về lối sống trong thời đại hiện nay của mỗi người, mọi người luôn phải sẵn sàng không kể lúc còn thơ ấu hay lúc về cuối đời. Dầu đầy hay vơi để còn kịp đón chàng rể đến.

Trong câu chuyện thực của đời mình, cha kể: một lần kia cha bị tông xe từ phía sau, cha bị ngã xây xát nhẹ không hề gì. Tiếp tục cuộc hành trình Cha nghĩ rằng lúc đấy nếu tai nạn nghiêm trọng xảy ra, Chúa gọi cha về thì cha có kịp ăn năn tội để được chết lành hay không? Kìa chàng rể đến, hãy ra đón Người.
Những công việc thầm lặng phục vụ gia đình hay nhiệt thành trong những sinh hoạt mục vụ giáo xứ của các Bà Mẹ chính là những bình dầu đầy ắp mà mỗi Bà Mẹ đang chuẩn bị cho chính mình, cho chồng con mình để sẵn sàng đón chàng rể đến. Ước gì mỗi bình dầu của mỗi Bà Mẹ sẽ không chỉ thắp sáng cho chính mình, gia đình mình mà hãy toả sáng cho mọi người trong hoàn cảnh xã hội hiện nay. Cũng xin cầu nguyện tiếp tục cho quý chức vừa mãn nhiệm luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, tuy hết nhiệm vụ chung nhưng vẫn luôn là người đồng hành với các tân chức.

Tiếp đến là phần nghi thức tuyên hứa của các tân chức trong Ban Chấp hành. Sau khi nhắc nhở và tuyên đọc nhiệm vụ của mỗi tân chức trong Ban Chấp hành, Cha linh hướng trao cờ Hội và các tân chức quỳ tuyên hứa: “nhờ ơn Chúa giúp, Mẹ Maria phù hộ, vì danh dự lá cờ Hội luôn trung thành với chức vụ.”

Tân Ban chấp hành nhiệm kỳ 2011-2014 gồm:

1- Bà Cecilia Nguyễn Thị Ngọc - Hội trưởng
2- Bà Magarita Phạm Thị Cẩm Thúy– Hội phó - UV Phụng vụ
3- Bà Maria Nguyễn Thị Tuyết Nga – Hội phó - UV Bác ái Xã hội
4- Bà M. Madalena Nguyễn Thị Xuân Lan – Thư ký
5- Bà Maria Trần Thị Bích Hạnh – Thủ quỹ - UV Tuyên huấn

Trong bầu khí hân hoan chúc mừng các tân chức trong nhiệm kỳ mới, Hội đã tiếp đón thêm một hội viên mới là chị Cêcilia Trịnh Thị Nghiêm Trang.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với những lời cầu nguyện và chúc mừng của cha xứ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn đến các Bà Mẹ trong giáo xứ.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top