Gx. Thánh Giuse: Mừng kính Cha Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ

Gx. Thánh Giuse: Mừng kính Cha Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 9 giờ 30, ngày 19/3/2011, toàn thể dân Chúa giáo xứ Thánh Giuse, Giáo hạt Xóm Chiếu, Cần Giờ tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ long trọng mừng lễ bổn mạng.

Trước khi vào thánh đường, mọi người tham dự cuộc rước kiệu Thánh Cả Giuse. Từng đoàn người theo sự sắp xếp, trên tay cầm những bông huệ trắng, thành kính cung nghinh Thánh Cả Giuse và theo đoàn đồng tế tiến vào Thánh đường.

Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse do cha chánh xứ Giuse Hoàng Văn Hinh chủ tế. Đồng tế với ngài còn có sự hiện diện quý cha Giuse Phạm Minh Ký, Giuse Vũ Đức Nghĩa… long trọng cử hành Thánh lễ. Từng người một, thành kính dâng bông lên trước tôn nhan Thánh Cả Giuse.

Mọi ngày, thánh đường rộng là thế nhưng hôm nay dường như không đủ sức chứa những đứa con của Người (đi làm ăn xa trở về hoặc những người đã từng sống nơi đây hay bạn hữu xa gần), họ trang nghiêm thành kính đón nhận hồng ân Thiên Chúa qua những lời giảng dạy cũng như những lời nguyện cầu.

Trong niềm hân hoan của giáo xứ mừng kính Thánh Cả Giuse, với những lời chúc tốt đẹp đến với những ai nhận Người làm bổn mạng, tất cả cùng dâng lên Thánh Cả lời cầu nguyện: “Giuse xin giữ gìn đoàn con nơi dương gian. Hướng tâm hồn vượt qua muôn gian nan, sáng soi đường về thiên đàng.”

Thánh lễ qua đi nhưng đọng lại trong mỗi người lòng thành kính và tinh thần phục vụ của Lời Chúa: “Ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương” (2 Cr 9, 7).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top