Gx. Thánh Giuse - Cần Giờ: Giáo họ Bình Khánh mừng bổn mạng

Gx. Thánh Giuse - Cần Giờ: Giáo họ Bình Khánh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 16g00 ngày 20.5.2012, giáo họ Bình Khánh thuộc giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ đã mừng kính “Đức Maria phù hộ các giáo hữu”, bổn mạng của giáo họ, và cử hành Nghi thức làm phép khu đất sẽ xây dựng thánh đường.

Hôm nay phụng vụ cử hành Lễ Chúa Thăng Thiên, Thánh lễ diễn ra tại hiên nhà của một giáo dân, nơi đây đã cử hành các nghi thức phụng vụ được 4 năm. Hằng tuần, Cha chánh xứ Giuse Hoàng Văn Hinh đã đi gần 40 cây số để đến đây dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, cha đã nói lên ý nghĩa của sự kiện Chúa Thăng Thiên, đồng thời cũng nói về ngày lễ mừng bổn mạng của giáo họ Bình Khánh: “Đức Mẹ phù hộ các giáo hữu”. Giáo họ xin dâng công trình sắp xây dựng trong tay Mẹ Maria. Ngài cũng nói lên việc hình thành khu đất và ước mong sớm có được một nơi phụng thờ Thiên Chúa giữa giáo họ Bình Khánh - Cần Giờ.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. Sau phần hiệp lễ là phần Nghi thức làm phép khu đất. Cuối cùng là phần ban phép lành trọng thể.

Một ước ao bé nhỏ và thiết thực nhưng đối với mọi người nơi đây thật khó khăn vô vàn! Mặc dầu mọi người cùng đóng góp công của nhưng đến nay chỉ mới có được một khoảnh đất khiêm tốn hơn 300 mét vuông đang được san lấp. Ngay cả các em thiếu nhi trong giáo họ cũng tích cóp với tất cả tấm lòng cũng chỉ có được hơn 3.700.000 đồng. Xin mọi người góp lời cầu nguyện và góp tài lực để giáo họ Bình Khánh sớm có được ngôi thánh đường xứng đáng làm nơi phụng thờ Thiên Chúa. Chúa nói: “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top