Gx. Thánh Gẫm: Khánh thành tượng đài Thánh Gẫm

Gx. Thánh Gẫm: Khánh thành tượng đài Thánh Gẫm

WGPSG --“Ai đến với Thánh lái buôn
Sẽ được no thỏa tâm hồn bình an”

Mừng kỷ niệm sinh nhật thứ 200 (1813-2013) của Thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm, vào lúc 9g30 ngày 24.1.2013, tại Trung tâm Hành hương của Tổng Giáo phận Sài Gòn (giáo xứ Thánh Gẫm, hạt Thủ Thiêm) đã diễn ra Thánh lễ mừng sinh nhật và khánh thành tượng đài Thánh nhân.

Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, đại diện Đức Hồng y, đã chủ sự Thánh lễ làm phép tượng đài và cắt băng khánh thành. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm và quý cha, cùng khoảng 1.000 người tham dự.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Mátthêu Lễ Văn Gẫm (tượng cổ hơn 100 năm) chung quanh thánh đường và tiến về lễ đài. Trước Thánh lễ, đại diện cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ có lời chào mừng Đức cha phụ tá, cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và cộng đoàn tham dự.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục phụ tá nói về hành trình rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu, cùng với các môn đệ. Nhiều lần, Chúa đã dùng thuyền làm phương tiện để giảng dạy dân chúng. Thánh Mátthêu Gẫm xưa cũng đã dùng thuyền là phương tiện làm ăn buôn bán của mình để làm chứng về Tin Mừng của Chúa và chịu phúc tử đạo; qua đó, nhắc nhở mọi người con Chúa, hãy nên như những con thuyền chuyển tải Tin Mừng hiệp nhất, yêu thương, và hãy noi gương Thánh Gẫm là quên mình vì lợi ích của Giáo hội, nhất là trong Năm Đức Tin.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Hạt trưởng và đại diện Hội đồng Mục vụ hạt Thủ Thiêm đã thay mặt quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo hạt cám ơn và chúc tết Đức cha phụ tá. Cha Vinh Sơn Phạm Trung Nghĩa, chánh xứ Thánh Gẫm, quản nhiệm Trung tâm Hành hương của Tổng Giáo phận Sài Gòn có lời cảm tạ và tri ân Đức cha phụ tá đã làm phép tượng đài và cử hành Thánh lễ, cũng như cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo hạt đã đến tham dự, đồng thời nói lên những băn khăn lo lắng trong công tác tổ chức Thánh lễ cũng như việc chăm sóc Trung tâm Hành hương của Tổng Giáo phận đã được Đức Hồng y ủy nhiệm.

Trong phần huấn từ, Đức cha phụ tá cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong hạt Thủ Thiêm đã chúc Tết ngài, cũng như chia sẻ những ưu tư về cơ sở vật chất mà một số giáo xứ trong giáo hạt đang gặp phải. Kết thúc Thánh lễ, Đức cha ban ơn toàn xá và chụp hình lưu niệm với quý cha trước Thánh đài. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top