Gx. Thanh Đa: Thánh lễ Bệnh nhân và người già yếu

Gx. Thanh Đa: Thánh lễ Bệnh nhân và người già yếu

WGPSG -- Từ 7g30 sáng, ngày 31 tháng 3 năm 2010, cổng nhà thờ Thanh Đa đã rộng mở để đón chào nhiều cụ ông, cụ bà được thân nhân đưa đến tham dự Thánh lễ dành cho bệnh nhân. Các cụ được con cháu trong nhà dìu đưa đến nhà thờ, một người lái xe, người kia ngồi sau ôm giữ, những hình ảnh thật đẹp và cảm động. Một số cụ không có thân nhân thì đã có Ban Điều hành các khu giáo giúp đỡ, đến tận nhà rước đi hoặc thuê taxi đưa đón, các thiện nguyện viên đặc biệt này cũng thuộc U70 hoặc hơn nữa!

Đây là một Thánh lễ truyền thống hàng năm nhằm gặp mặt, thăm hỏi và cũng là dịp để các hối nhân này có dịp xưng tội. Cha Sở Đaminh Nguyễn Đình Tân và cha Phụ tá Antôn Đoàn Văn Vinh thân mật đến từng cụ hỏi thăm và ban Bí tích Hòa giải. Cả linh mục và người xưng tội đều rất khó khăn khi lắng nghe những thanh âm thều thào, tiếng được tiếng mất, tuy nhiên, khuôn mặt ai cũng rạng ngời hạnh phúc vì được nhận lãnh Bí tích Yêu thương để dọn tâm hồn đón Tam Nhật Thánh và cũng có thể là Tuần Thánh cuối cùng của đời mình.

 Trong 160 người dự lễ thì có hơn 30 cụ trên 80 tuổi, cụ ông Tôma Vũ Ngọc Tường đã mừng sinh nhật thứ 96 nhưng vẫn rất minh mẫn và sốt sắng.

Sau khi xức dầu cho từng người, cha Sở Đaminh đã dâng lễ để cầu nguyện cho các cụ, hôm nay cũng là ngày được lãnh ơn Toàn xá cho những ai tham dự Thánh lễ này vì đang trong Năm Thánh của Giáo Hội Việt Nam.

Hội đồng Mục vụ của giáo xứ cũng chuẩn bị cho mỗi người một phần quà, như là một chia sẻ nho nhỏ chung vui với các cụ trong ngày đặc biệt này. Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ niềm tin và lòng phó thác của các cụ trong vòng tay yêu thương của Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top