Gx. Thanh Đa: Mừng Bổn Mạng

Gx. Thanh Đa: Mừng Bổn Mạng

WGPSG -- Khi nói đến Thánh Giuse, ta nghĩ ngay đến “sự công chính” mà Kinh Thánh đã tôn vinh Ngài. Hơn nữa, Thánh Giuse còn là Quan Thầy của Hội Thánh, của Giáo hội Việt Nam. Và giáo xứ Thanh Đa cũng vinh dự được Ngài là Quan Thầy phù hộ.

Trong buổi rước kiệu trọng thể chiều nay – 19/3/2011, rất đông giáo dân Thanh Đa đã tham gia để tôn kính Ngài.

Khí trời thật mát mẻ, vì trước đó trời bỗng đổ mưa nhẹ, một điều hiếm hoi bởi miền Nam đang vào thời kỳ nắng nóng, khô hạn.

Chủ sự kiệu và Thánh lễ là cha phó Giuse Ngô Viết Thanh, một sự trùng hợp thật dễ thương, cũng là dịp thuận tiện để cộng đoàn giáo xứ chúc mừng ngài.

Thánh lễ chiều nay càng thêm sốt sắng và long trọng bởi hôm nay ca đoàn Giuse hát rất hay. Với tiếng hát du dương trầm bổng ấy, cộng đoàn được nâng tâm hồn lên, như thể được chạm vào tình yêu của Thiên Chúa và ân sủng mà Ngài sẵn sàng ban tặng.

Trước đó, lúc 10h sáng, trong Thánh lễ Hành hương Mừng Kỷ niệm 50 năm Hội Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ hiện diện tại Việt Nam, cũng được tổ chức tại thánh đường giáo xứ Thanh Đa.

Trong bài giảng lễ, cha sở Đaminh Nguyễn Đình Tân chúc mừng Năm Thánh của Hội Dòng, và ngài chia sẻ về sự công chính của Thánh Cả Giuse:

+ Luôn thành thật với chính bản thân mình.
+ Tôn trọng người khác.
+ Lắng nghe và tin tưởng vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Cha nhắn nhủ: “Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, khi gặp hoàn cảnh éo le, khó khăn, đừng đổ lỗi cho người khác, nhưng hãy lắng nghe xem Thiên Chúa muốn nói với ta điều gì”.

Được biết, sau 50 năm hiện diện tại Việt Nam, Hội Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ đã có 13 cộng đòan hoạt động từ Bắc chí Nam với 153 nữ tu, cộng đoàn Thanh Đa đã phục vụ tại giáo xứ từ năm1973 đến nay.

Trong niềm vui mừng kính Thánh Bổn mạng, Quan Thầy của giáo xứ, chúng ta cùng cầu xin cho mỗi gia đình, mỗi người, đặc biệt các bậc gia trưởng luôn biết sống gương mẫu, chính trực như Thánh Cả Giuse – Người Công Chính.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top