Gx. Thanh Đa: Đêm Cầu nguyện cho Sự Sống

Gx. Thanh Đa: Đêm Cầu nguyện cho Sự Sống

WGPSG -- Theo sáng kiến của cha sở Đaminh Nguyễn Đình Tân, đêm 24/03/2011, giáo xứ Thanh Đa đã tổ chức “Đêm Cầu nguyện cho Sự Sống”: Cầu nguyện cho nạn nhân thiên tai tại Nhật Bản.

Đúng 19g, đêm cầu nguyện bắt đầu với video clip về cơn sóng thần lịch sử càn quét các vùng đất tại Nhật Bản: tất cả nhà cửa, xe cộ và con người bỗng trở nên quá nhỏ bé và mỏng manh trước cơn sóng dữ.

Tiếp đến là nghi thức tưởng nhớ các nạn nhân, cha sở Đaminh thắp từ nến Phục sinh - ngọn lửa của sự sống - cho các hàng nến sắp đặt trên Cung Thánh, cộng đoàn cũng lần lượt thắp nến và rải hoa để tưởng niệm anh chị em đã qua đời tại Nhật Bản.

Ánh nến lung linh và những bông hoa tinh khiết làm xúc động bao tấm lòng của người tham dự.

Chủ đề của Đêm Cầu nguyện với Thánh Thể gồm 2 phần:

1. Cầu nguyện cho nạn nhân thảm họa tại Nhật Bản

2. Thông điệp về Sự Sống

Qua lời cầu nguyện của các đại diện đoàn thể, cộng đoàn cảm nhận được sự mong manh trong mỗi thân phận con người. Và vì thế, mỗi cá nhân phải luôn cảm tạ hồng ân sự sống mà Thiên Chúa ban tặng cho mỗi người, cầu nguyện cho những nạn nhân thiên tai tại Nhật Bản, và cầu nguyện cho chính mình biết quý trọng sự sống, biết chia sẻ sự sống cao quý về tinh thần cũng như thể chất với những người chung quanh.

“Hỡi người, hãy nhớ mình là bụi tro…”, là ca từ luôn nhắc nhở mỗi người ý thức hơn về cội nguồn, và vì tình yêu nhưng không của Thiên Chúa mà ta đang sống ở trần gian này.

Đêm cầu nguyện càng ý nghĩa hơn vì đang là Mùa Chay Thánh, đây là một trong chuỗi các sự kiện của năm nay, vì giáo xứ Thanh Đa chọn chủ đề sống: “Thánh Thể và Lời Chúa là nguồn mạch Tình yêu và Sự Sống”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top