GX Thăng Long : Ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giêsu

GX Thăng Long : Ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giêsu

GX Thăng Long : Ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giêsu

TGPSG: “Mùa Thương khó thật ý nghĩa và cần thiết đối với người tín hữu, giữa những ồn ào, bon chen của cuộc sống. Đó cũng là khoảng lặng cần thiết để chúng ta dễ trở về với Chúa và với tha nhân

Trong Mùa Chay Thánh, đặc biệt trong Tuần Thánh, chúng ta được mời gọi suy niệm cuộc  khổ nạn Chúa Giêsu bằng nhiều hình thức. Đa phần các giáo xứ sẽ tổ chức ngắm 15 sự Thương Khó Chúa Giêsu, để người giáo dân có thể suy gẫm cuộc thương khó Chúa Giêsu, và cùng Chúa Giêsu bước vào cuộc tử nạn và phục sinh với tâm tình xứng hợp.

Ngắm 15 sự Thương khó Chúa Giêsu là nét đẹp đặc trưng của Giáo hội công giáo Việt Nam và có nguồn gốc từ các Giáo phận phía Bắc như: Thanh Hóa, Bùi Chu, Phát Diệm,.... Ngắm 15 sự Thương khó Chúa Giêsu  đã được truyền qua các bậc tiền bối và các ông trong giáo xứ truyền lại cho đến ngày nay, luôn được sự quan tâm, hướng dẫn và khích lệ của cha chánh xứ.

 Mỗi năm cứ vào Tuần Thánh, giáo xứ Thăng Long sẽ  dành ra 3 buổi tối để ngắm 15 sự Thương Khó Chúa Giêsu, năm nay giáo  xứ đã tổ chức vào lúc 19h30 thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư Tuần Thánh (25,26,27-03-2024), tại nhà thờ  Thăng long.

Trước khi ngắm, cộng đoàn đã  cùng nhau đọc kinh để chuẩn bị tâm hồn  để chiêm ngắm sự Thương Khó Chúa Giêsu. Sau những lời kinh ấy, cộng đoàn đã ngồi thinh lặng và sốt sắng để chiêm ngắm lại 15 sự Thương Khó do các ông bà được phân công trong các giáo khu lên ngắm. Sau khi  ngắm xong 15  sự thương khó  các cô và các chị đại diện cho Hội Bà Mẹ Công Giáo và ca đoàn Thánh Mẫu đã lên dâng hạt.

Buổi ngắm 15 sự Thương khó Chúa Giêsu kết thúc lúc 21g30, Mọi người ra về trong tâm tình lắng đọng hoài niệm về cuộc thương khó của Chúa cùng kết hiệp với Người để bước vào Tam Nhật Thánh một cách sốt sắng. 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thờ lạy Chúa, vì Chúa đã dùng thập giá mà cứu chuộc chúng con. Amen

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top