Gx. Thăng Long : Cầu nguyện với Chúa

Gx. Thăng Long : Cầu nguyện với Chúa

Gx. Thăng Long : Cầu nguyện với Chúa

TGPSG: --"Thập giá Công giáo không phải là dấu hiệu của sự thất bại tủi nhục mà là biểu hiện của sự toàn thắng vinh quang. Thập giá là ngai tòa Vua Giêsu tình yêu hiển thắng trong sứ mạng cứu độ nhân loại

Cầu nguyện là  chúng ta được dâng lời cầu lên Thiên Chúa để xin những ơn lành phù hợp với thánh ý của Ngài. Cầu nguyện luôn là một hồng ân của Thiên Chúa, Ðấng đến gặp gỡ con người.

Mùa Chay Thánh, cộng đoàn được mời gọi ăn năn sám hối, cầu nguyện và chia sẻ. Trong Tuần Thánh, giáo xứ Thăng Long đã dành buổi tối thứ Sáu, lúc 20g ngày 29.03.2024, sau nghi thức suy tôn Thánh giá để mời gọi cộng đoàn đến nhà thờ cầu nguyện với Chúa, luân phiên theo các hội đoàn đã phân công trước đó.

 Trong buổi cầu nguyện, cộng đoàn đã ngồi trang nghiêm để dâng những câu kinh và tiếng hát lên với Chúa trong những giây phút cuối cùng này, để chuẩn bị tâm hồn để đón mừng Chúa Phục sinh. Trong buổi đọc kinh này, cộng đoàn đã đến hôn chân Chúa để chiêm ngắm cuộc tử nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu. Sau khi hôn chân Chúa và đọc kinh, cộng đoàn đã có những giây phút thịnh lặng để cầu nguyện riêng với Chúa.

Buổi cầu nguyện kết thúc lúc 21giờ cùng ngày. Mọi người ra về trong bình an và tâm tình lắng đọng và tưởng niệm cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để đón mừng Chúa Phục sinh.

Theo niềm tin của người Kiô giáo, cầu nguyện là một trong ba điều cần làm của đời sống đức tin của người Ki-tô hữu. Nguyện xin Thiên  Chúa cho mỗi người Ki-tô hữu chúng ta luôn biết cầu nguyện để nhận ra  Thánh ý Thiên chúa và cho mỗi người chúng ta có một đức tin vững  mạnh để sống xứng đáng làm con cái của Người. Xin cho con biết cám ơn Chúa hằng ngày bằng cả ngày sống của con. Nhờ được kết hiệp với Chúa và được hưởng trọn tình yêu của Chúa, xin cho con biết sống hiệp nhất với tha nhân và chia sẻ tình yêu của con chan hòa đến cho mọi người. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top