Gx. Thăng Long: Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Gx. Thăng Long: Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Gx. Thăng Long: Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

TGPSG -- Vào lúc 7g30 sáng ngày 08.04.2024 tại nhà thờ Thăng Long đã diễn ra Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa do Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ Thăng Long chủ sự.

Hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi, các giáo lý viên, cùng giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Vinh Sơn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ kính LTXC, qua câu Lời Chúa: Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin’ (Ga 20, 19-31). Ngài quảng diễn: “Thứ nhất, tin vào Chúa dy, Giáo Hội dạy, cha mẹ và thầy cô dạy. Nhưng ngược lại, mình cũng phải là người đáng tin cho người khác. Thứ hai, dạy chúng ta điều tâm linh. Thứ ba dạy con tin vào Chúa vì Chúa đang ở trong tâm hồn các con.

Để kết thúc bài giảng, ngài nhắn nhủ với các thiếu nhi: “Mỗi khi con đến nhà thờ có sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh thể, con hãy nói: Lạy Chúa, con đến đây xin cho con được gặp Chúa. Hạnh phúc của con là gặp gỡ Chúa mà mắt trần không nhìn thấy. Đó là hạnh phúc đời con vì có Chúa ngự trong tâm hồn con, trong cuộc đời con, như lời Chúa nói: ‘Phúc cho những ai không thấy mà tin’.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Vinh Sơn đã đặt Mình Thánh Chúa và cùng các em  thiếu nhi, Chầu phiên đầu tiên.

Sau đó, ngài đã đặt Mình Thánh Chúa ở nhà Phục Sinh đến 15h00 cùng ngày để các hội đoàn và các giáo khu luân phiên Chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top