Gx. Thạch Đà: Ngày Truyền thống Giới trẻ

Gx. Thạch Đà: Ngày Truyền thống Giới trẻ

WGPSG -- Trên 300 bạn trẻ giáo xứ Thạch Đà đã đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn nhân ngày Truyền thống Giới trẻ và kỷ niệm 18 năm (26/4/1993 - 26/4/2011) thành lập Giới trẻ giáo xứ vào chiều ngày thứ Ba 26/4/2011 vừa qua.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có cha Gioan Lê Quốc Việt (Đặc trách Giới trẻ Giáo phận), cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm (Chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới), cha chánh xứ GB. Nguyễn Xuân Đức, cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông (kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo xứ), cha Maximiano Marsa Kolbe Hoàng Minh Dân (CMC), cha Giuse Nguyễn Văn Cung (SMRR), Ban MVGT hạt Xóm mới cùng đông đảo giáo dân và đại diện các đoàn thể trong giáo xứ.

Đúng 17g15, giới trẻ và cộng đoàn đã cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh chung quanh thánh đường, khởi đầu Thánh lễ Tạ ơn trọng thể do cha Gioan Lê Quốc Việt chủ tế. Dựa vào Tin Mừng (Ga 20,11-18) ngài chia sẻ:

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la vì quá lo lắng, chỉ chú tâm tìm kiếm xác Đức Kitô mà không nhận ra Chúa Phục Sinh đang hiện diện trước mặtt mình, chỉ khi Chúa gọi tên bà, bà mới nhận ra Chúa Giêsu! Cũng vậy, giới trẻ thành phố quá lo lắng cho tương lai, danh vọng, chức quyền; anh chị em nhập cư lo kiếm chỗ ở ổn định, tích lũy tiền bạc gửi về gia đình… nhưng quên tìm cho mình hạnh phúc đích thực, đó là tìm gặp Đức Kitô qua Lời Chúa, cảm nghiệm sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, và nhận ra rằng, qua thập giá chúng ta sẽ gặp gỡ Đức Kitô Phục Sinh, đó là hạnh phúc và cùng đích của niềm tin Kitô hữu chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Giuse Đinh Văn Thông (Trưởng Ban MVGT giáo xứ) đã thay mặt giới trẻ cám ơn quý cha và cộng đoàn, đồng thời gửi đến cha chánh xứ một viên gạch, góp phần xây dựng nhà sinh hoạt giáo xứ tương lai.

Bài đồng ca “Tuổi trẻ Thạch Đà ca” đã khép lại ngày họp mặt đầy ý nghĩa, cùng với lời cám ơn và chúc mừng của cha chánh xứ: Xin cám ơn sự cộng tác nhiệt tình của các bạn trẻ với giáo xứ trong những năm qua, cầu chúc giới trẻ luôn triển nở trong tình thương yêu của giáo xứ, giúp các bạn trẻ, đặc biệt các bạn trẻ nhập cư, luôn tìm được hạnh phúc và bình an trong tâm hồn khi tham gia các sinh hoạt tại giáo xứ.

Giới trẻ Thạch Đà, 18 năm nhìn lại

Ngày 26/4/1993, dưới sự chỉ đạo của cha cố Giuse Nguyễn Hữu Tống, và sự hướng dẫn của cha Phanxicô Trần Văn Thi, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Thạch Đà được thành lập.

- Ban Đại diện khóa 1 gồm:
Trưởng: Anh Giuse Hoàng Văn Vịnh
Phó: Anh Giuse Đinh Văn Thông
Thư ký kiêm thủ quỹ: Chị Maria Nguyễn Thị Thúy

- Ban Đại diện khóa 18 hiện nay gồm:
Trưởng: Anh Giuse Đinh Văn Thông
Phó Nội vụ: Anh Giuse Nguyễn Hoàng Anh
Phó Ngoại vụ: Anh Giuse Hoàng Văn Minh
Thư ký: Chị Maria Nguyễn Thị Công
Thủ quỹ: Chị Têrêsa Đào Thị Thúy
Ủy viên kỷ luật: Anh Giuse Đỗ Ngọc Hùng
Ủy viên sinh hoạt: Chị Têrêsa Nguyễ Thị Thủy

Sau 18 năm hoạt động với các nhiệm vụ: Giữ xe và trật các Thánh lễ, giúp các bạn trẻ thăng tiến về nhân bản, kỹ năng sống... Đặc biệt quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho đông đảo các bạn trẻ Di dân hiện đang tạm cư tại trên địa bàn giáo xứ, tích cực tham gia sinh hoạt  trong các đoàn thể cùng giáo xứ. Đến nay, giới trẻ giáo xứ Thạch Đà đã vào tuổi trưởng thành, với những nhiệm vụ mới, đi vào đời sống tâm linh, đào tạo nhân bản nhiều hơn.

Anh trưởng Giuse Đinh Văn Thông cho biết: Dẫu biết lo cho các bạn trẻ trong giáo xứ là chính yếu, nhưng với các bạn trẻ nhập cư, Ban MVGT đã vận động và được hơn 200 bạn tham gia sinh hoạt trong các đoàn thể như Hội Hiền Mẫu, giới trẻ… đặc biệt đã thành lập được ca đoàn Phaolô (gồm các bạn trẻ nhập cư) phụ trách hát lễ dành cho giới trẻ nhập cư.

Một bạn trẻ nhập cư tâm sự: Xa quê, xa gia đình và xa xứ đạo, chúng em cảm thấy bơ vơ và lạc lõng giữa nơi đất khách quê người. Rất vui và hạnh phúc khi xứ đạo đã chấp nhận sự hiện diện của chúng em, đã tạo điều kiện để chúng em tham gia vào sinh hoạt của giáo xứ, từ đó chúng em tiếp tục được lãnh nhận các bí tích, được hòa mình vào cộng đoàn đầy tình thương, để tự trau dồi thêm kiến thức sống cho mình.

Kết

18 năm chưa phải là dài, nhưng cũng quá đủ để giới trẻ giáo xứ Thạch Đà tự khẳng định mình. Xin cầu chúc các bạn tiếp tục phát huy, nâng đỡ các bạn trẻ luôn tìm gặp Đức Kitô bẳng việc đọc Lời Chúa qua 5 bước:
Bước 1: Đọc, tiếp cận Lời Chúa
Bước 2: Suy niệm đoạn Lời Chúa vừa đọc
Bước 3: Thinh lặng, cầu nguyện
Bước 4: Chiêm ngắm
Bước 5: Chọn cho mình một hành động cụ thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top