Gx. Thạch Đà: Liên ca đoàn mừng bổn mạng

Gx. Thạch Đà: Liên ca đoàn mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúa nhật 19/6/2011, lễ kính Chúa Ba Ngôi, bổn mạng Liên ca đoàn giáo xứ Thạch Đà, và kỷ niệm hai năm cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông thụ phong linh mục và về giáo xứ. Trước Thánh lễ, lúc 18g30 là cuộc rước cha chủ tế từ nhà xứ vào thánh đường, lần lượt là cờ chung Liên ca đoàn và ca viên tám ca đoàn: Têrêsa, Emmanuel, Laurensô, Phao Lô, Cécillia, Thánh Tâm, Augustinô, Mông Triệu. Cờ chung Liên ca đoàn và cờ riêng của mỗi ca đoàn được rước lên cung thánh.

Trong Thánh lễ, cha Giuse bày tỏ cảm xúc: Ngài luôn tạ ơn Chúa, vì ngài luôn được chiêm ngắm “Mầu nhiệm tình yêu” giáo xứ dành cho ngài. Với hai năm qua, được sự dìu dắt trong tình cha con của cha chánh xứ, lẫn sự thương yêu, kính trọng của bà con giáo dân, nhất là các thiếu nhi bé bỏng… ngài thật hạnh phúc khi được mọi người chấp nhận ngài là người con của giáo xứ.

Liên ca trưởng là ông Phêrô Trần Văn Kha đã phục vụ nhiều năm. Dù lớn tuổi, sức khỏe hạn chế nhưng sự nhiệt thành hăng say dìu dắt các ca đoàn theo năm tháng vẫn luôn đạt nhiều mỹ mãn. Với tâm niệm “Hát là cầu nguyện tới 2 lần”, khi tham dự Thánh lễ, các ca viên như luôn được "Chiêm ngắm mầu nhiệm tình yêu”. Tuy tâm tư và tình cảm trong những hoàn cảnh đa dạng khác nhau, nhưng chung nhất nhờ ơn soi sáng của Ngôi Ba Thiên Chúa, mọi người cùng bày tỏ niềm vui, sẻ chia nỗi buồn cho nhau, sớt chia những tâm tư rất đời thường, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau với mọi người.

Sau Thánh lễ, các ca trưởng đã báo cáo sơ nét các hoạt động trong 1 năm của các ca đoàn, cũng như báo cáo của Liên ca trưởng. Xen kẽ các báo cáo của mỗi ca trưởng là sự sẻ chia và lời ca của các ca viên, như nhạc đệm cùng anh ca trưởng của ca đoàn Cecilia: Giuse Phạm Minh Nhật, là ca đoàn xuất sắc và tiếng tăm đã vang xa khắp thành phố. Trong buổi lễ hôm nay, cộng đoàn giáo xứ không quên tri ân anh Giuse Bùi Trung Thu, ca trưởng ca đoàn Têrêsa vì những hy sinh thầm lặng, không biết mệt mỏi của anh dành cho giáo xứ. Sau phần báo cáo của các ca trưởng là phần cám ơn của ông chủ tịch HĐMVGX Đaminh Vũ Hoàng Đô.

Cha chánh xứ đã ưu ái cám ơn ông Liên ca trưởng, vì ông đã tận tụy, cố gắng dìu dắt các ca đoàn như mầu nhiệm trong một tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi. Ngài vui vẻ ghi nhận và chấp nhận mong muốn của các ca đoàn về những việc bổ sung, nâng cấp, vật chất cũng như tinh thần trong năm tới.

Buổi lễ kết thúc bằng bài hát Kinh Hòa Bình, lời ca như lan tỏa và đi sâu vào tâm trí mỗi người, để lại dấu ấn không thể phai mờ trên con đường dấn thân phục vụ, đặc biệt trong ngày lễ Chúa Ba Ngôi, Bổn mạng Liên ca đoàn của giáo xứ.

Cha chánh xứ đã gửi tặng mỗi người một tấm bánh, như sự chia sẻ và đồng cảm giữa vị chủ chăn và đàn chiên, như lời nhắn nhủ: “Tình Yêu - Tha Thứ - Sẻ Chia” sẽ âm vang mãi trong con tim mỗi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top