Gx. Thạch Đà: Kính Lòng Chúa Thương Xót

Gx. Thạch Đà: Kính Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 6/4/2013, Gx. Thạch Đà đã long trọng dâng Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót do Cha Gioan Kim Khẩu Phạm Chân Tính, dòng Đồng Công, chủ tế. Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đã cung nghinh tượng Chúa Thương Xót chung quanh thánh đường một cách trang nghiêm.

Trong bài giảng, cha Gioan Kim Khẩu đã mời gọi mọi người suy niệm về Lòng Xót Thương của Thiên Chúa. Cha nói: Chúa đến để kêu gọi người tội lỗi, Chúa không muốn những người tội lỗi phải hư mất. Chúa là Tình yêu, là Đấng giàu lòng thương xót. Chúa yêu chúng ta, Chúa thương chúng ta, Chúa xót cho chúng ta. Khi mất tiền, khi mất con hay khi con cái đau ốm, ta mới biết cảm giác xót tiền, xót con như đứt từng khúc ruột.

Để ý kỹ lời “Kinh Cám ơn” mà chúng ta thường đọc mỗi tối, sẽ thấy được phần nào tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa. “…chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời, mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây Thánh giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời…” Từ hư không, Chúa cho chúng ta hiện diện, Chúa không dựng nên ta vô tri như đất đá hay như những loài vật không lý trí. Chúa dựng nên ta, Chúa còn luôn bao bọc, che chở…

Nếu ai đó mắng ta là “đồ chó!” thì đáng giận biết bao! xúc phạm biết bao! Nhưng dầu có làm chó thì vẫn là loài thụ tạo, được Thiên Chúa dựng nên. Còn Thiên Chúa, để chuộc tội con người, Đấng Sáng Tạo đã xuống thế để trở thành loài thụ tạo như chúng ta.  Chúa xuống trần không chỉ để làm từ thiện, làm bác ái cho con người, Chúa xuống trần còn để hầu hạ con người, để phục vụ con người, rửa chân cho con người: “Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá cứu chuộc muôn người” (Mt 20, 18). Đáng tiếc là chúng ta thường không học theo gương Chúa để hầu hạ người khác. Có nhóm đi làm bác ái còn cãi nhau, có người tham gia hội đoàn rồi mới xích mích nhau… Chúa xót cho ta, vì ta được Chúa yêu thương dựng nên giống hình ảnh Chúa, vậy mà ta lại phạm tội làm méo mó hình ảnh đó đi…

Trước khi ban phép lành, cha chủ tế đã trao Ủy Nhiệm Thư cho 5 vị trong Ban Chấp hành cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Gx. Thạch Đà, nhiệm kỳ 2013-2018.

Trong phần cám ơn, Chị Maria Nguyễn Thị Trung, trưởng cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót, đã cảm ơn cha chính xứ Gioan Baotixita, cha chủ tế Gioan Kim Khẩu. Dịp này, chị Maria cũng ủng hộ cho công trình Nhà Giáo lý II số tiền mà mọi người đã tiết kiệm được trong Tuần Cửu nhật vừa qua.

Đáp lại lời cám ơn của chị Maria, cha chính xứ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ  chúc mừng anh chị em trong cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót của giáo xứ nhà. Cha nói: Mọi người đã hy sinh làm Giờ Thương Xót vào lúc nắng nóng nhất, sau đó còn ở lại làm vệ sinh thánh đường. Những lời cầu nguyện sốt sắng của cộng đoàn, chắc chắn sẽ được Chúa xót thương và Người sẽ ban muôn ơn lành xuống cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top