Gx. Thạch Đà: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

Gx. Thạch Đà: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Hơn 1.300 em thiếu nhi và gần 100 huynh trưởng giáo xứ Thạch Đà đã tưng bừng đón chào năm học giáo lý mới 2013-2014 vào trước lễ sáng Chúa nhật 15/9/2013. Quý cha, quý Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và đại diện phụ huynh đã cùng hiện diện trong nghi thức khai giảng.

Nhân dịp này, giáo xứ đã phát học bổng cho những em chăm ngoan, siêng năng học hỏi Lời Chúa và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cha chính xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức đã trao học bổng cho 16 em ngành Chiên Con và ngành Ấu, cha phụ tá Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc trao cho 10 em ngành Thiếu, và cha phụ tá kiêm Tuyên úy xứ đoàn Giuse Nguyễn Ngọc Thông trao cho 6 em ngành Nghĩa sĩ, Hiệp sĩ.

Phát biểu sau khi trao học bổng, cha Gioan Baotixita nói: Các em thiếu nhi trong giáo xứ có truyền thống vâng lời, chăm chỉ, hiếu học và siêng đi lễ. Anh chị huynh trưởng có truyền thống đoàn kết và nhiệt tình. Các bậc phụ huynh thì có truyền thống cộng tác, kính trọng các anh chị giáo lý viên. Ước mong trong năm học mới, các truyền thống tốt đẹp đó sẽ được gìn giữ và phát huy.

Anh Giuse Trần Quốc Khôi, trưởng xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Ngôi Ba Thiên Chúa, đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của quý cha, quý ân nhân và quý phụ huynh. Anh cho biết các lớp nhỏ sẽ học vào các buổi sáng và các lớp lớn học vào các buổi chiều Chúa nhật.

Ba hồi trống dài và 9 tiếng trống rời đã được quý cha và vị đại diện HĐMV đánh lên, báo hiệu năm học mới bắt đầu. Tiếp theo là Thánh lễ thiếu nhi do cha phụ tá Giuse, Tuyên úy xứ đoàn TNTT cử hành.

Được biết, công tác chuẩn bị cho các em vui tết Trung Thu cũng đã được giáo xứ hoàn tất: ca đoàn thiếu nhi đã tập xong các tiết mục văn nghệ, và đội lân của xứ đoàn sẽ đến từng gia đình để phục vụ. Tối thứ Tư 18/9, giáo xứ sẽ khai mạc hội chợ Trung Thu với trên 20 gian hàng vui chơi giải trí và ẩm thực. Lúc 18g30 thứ Năm 19/9, sẽ có rước đèn và Thánh lễ tạ ơn mừng tết Trung Thu.

Theo tổ chức phong trào TNTT Việt Nam, các em được chia làm 4 ngành: Chiên Con; Ấu Nhi; Thiếu Nhi và Nghĩa Sĩ, Hiệp Sĩ. Khoảng từ 5 đến 10 em họp thành một đội hay chi đội; các đội hợp thành phân đoàn, các phân đoàn hợp thành xứ đoàn (đoàn TNTT ở giáo xứ). Các xứ đoàn hợp thành Liên đoàn cấp giáo phận. Liên đoàn TNTT Tgp. Sài gòn có tên là Liên đoàn TNTT Anrê Phú Yên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top