Gx. Thạch Đà: Hồng ân Thánh Thần

Gx. Thạch Đà: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 17g00 chiều thứ Bảy ngày 30/7/2011, giáo xứ Thạch Đà long trọng đón tiếp Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 103 thiếu niên và 16 người lớn. Ngày hôm nay, các thụ nhân được lãnh nhận bảy ơn thiêng liêng Thánh Thần, những ơn này sẽ thêm sức giúp họ sống trọn vẹn với ơn nghĩa làm con Chúa giữa trần đời.

Từ 16g30, đứng hai bên dãy thảm đỏ được trải dài từ cổng nhà thờ đến cung thánh có cha chánh xứ, cha phụ tá, quý vị HĐMVGX với veston và caravate đồng phục, các em được thêm sức đứng xếp thành 2 hàng với đồng phục, phù hiệu và tên thánh trên ngực, kèm theo một bông hồng đỏ như một trái tim bé nhỏ đang rạo rực cháo đón Đức cha phụ tá. Bên trong, từ cửa thánh đường dẫn lên cung thánh, những em lễ sinh đứng dọc theo hai hàng ghế, đầu ghế được gắn những dải lụa và hoa tươi.

Phút giây cảm động nhất là lúc Đức cha Phêrô vừa mở cửa xe bước ra giữa tiếng vỗ tay vang rền khắp sân nhà thờ. Cha chánh xứ, cha phụ tá và quý cha đã đến bắt tay và quây quần bên ngài, như gợi nhớ hình ảnh một người thân thương đi vắng từ lâu nay trở về đoàn tụ.

Trong và ngoài thánh đường hòa quyện rộn rã tiếng kèn đồng và tiếng trắc nói lên sự tổ chức hoàn hảo của một giáo xứ với số giáo dân nhiều nhất của giáo hạt Xóm Mới.

Ấn tượng hơn nữa là bài giảng của Đức cha Phêrô với các em nói riêng và cộng đoàn nói chung. Những câu hỏi dí dỏm của Đức cha đặt ra cho các em, xoay quanh chủ đề về bí tích Thêm Sức hôm nay. Hình ảnh Chúa Thánh Thần hiện ra khởi đầu tại sông Jordan với Ngôi Hai Thiên Chúa, gắn liền với hình ảnh chim bồ câu trong cuộc sống trần thế. Hòa bình trong thế giới hôm nay cũng với biểu tượng chim bồ câu. Thêm vào đó, Đức cha đã nhấn mạnh đến ấn tín đầu đời của các em, cũng như ấn tín mãi mãi được mang theo suốt cuộc đời người Kitô hữu khi được nhận lãnh các bí tích. Đặc biệt, ngài không quên dặn dò các em hãy giữ lấy phù hiệu và tên thánh đeo trên ngực các em, để làm một kỷ vật bên ngoài gìn giữ cuộc đời các em, cũng như dấu ấn được khắc trên trán bằng dầu thánh, luôn gìn giữ tâm hồn các em mãi mãi. Thử thách và sóng gió trong đời cũng không thể xóa nhòa và làm mất đi kỷ vật và dấu ấn hôm nay.

Sau Thánh lễ, mọi người ở lại tham dự buổi liên hoan, đây là những thời khắc ngắn ngủi của đoàn tụ, chia sẻ, hàn huyên. Đức cha đã có thời giờ để hàn huyên cùng cha chánh xứ, cha phụ tá và quý cha, ngoài ra ngài còn đến từng bàn thăm hỏi mọi người, hình ảnh thật thân thương và để lại dấu ấn tốt đẹp cho mọi người.

Cha chánh xứ đã thổ lộ ý nguyện và mong đợi của đàn chiên trong giáo xứ, là năm sau lại được tiếp đón Đức cha Phụ tá đến ban bí tích Thêm Sức, đặc biệt là ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà giáo lý 2 của giáo xứ sắp tới.

Một lần nữa, vâng, thêm một lần nữa xin tạ ơn Chúa, vì Ngài đã ban muôn hồng ân và sự hiệp nhất yêu thương cho giáo xứ Thạch Đà. Chúng con xin: “Ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Ngài, Ngài sẽ ra tay trợ giúp” (Jo 37,5).

Top