Gx. Thạch Đà: Hành hương Năm Thánh

Gx. Thạch Đà: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Vào lúc 18g30 thứ Sáu 19/11/2010 gần 1000 giáo dân Giáo xứ Thạch Đà, hạt Xóm Mới đã tập trung về nhà thờ Giáo xứ Hà Nội để hành hương Năm Thánh 2010.

Mở đầu là vở diễn nguyện: “Hạt giống trên quê hương tôi” do các anh chị Giáo lý viên xứ đoàn Ngôi Ba Thiên Chúa trình diễn. Với những bộ trang phục truyền thống, những làn điệu dân ca du dương và những bài thánh ca hào hùng, vở diễn đã cuốn hút người xem một cách chăm chú. Mọi người cảm thấy lịch sử truyền giáo sống lại từng thời kỳ: Khai sinh trong đau khổ, Trưởng thành trong máu đào và Phát triển trong phục vụ. Nếu năm 1659 chỉ có 200.000 tín hữu thì 300 năm sau (1960, năm thành lập hàng Giáo phẩm Việt Nam) con số tín hữu đó đã tăng lên hơn 2 triệu. Bao bách hại, bao gian khó, Đạo Chúa vẫn phát triển không ngừng trên quê hương Việt Nam.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông nhấn mạnh thêm về ý nghĩa của hành hương: “Hành hương là nhớ đến những nơi, những kỷ niệm từng in đậm dấu ấn cuộc đời Chúa Giêsu; là củng cố, xác tín lại niềm tin của mỗi người, niềm tin mà chính cha ông chúng ta đã phải trả bằng tính mạng mình. Hành hương là hướng về trời, là khát khao Nước Thiên Chúa, nên hành hương phải được tiếp tục kéo dài. Hành hương là mở lòng tiếp đón Chúa và quảng đại với anh em: Đến với Chúa mà quên đi anh em thì có ích gì. Có hai người kia hành hương đến Thánh địa, một đến được và một giữa đường phải quay về. Tuy vậy, người đến được Thánh địa thì lòng luôn bất an bởi ông đã làm ngơ trước bao nỗi bất hạnh. Người kia, không đến được nơi muốn đến nhưng lòng đầy bình an vì những nghĩa cử cao đẹp trên đường hành hương…”

Để chuẩn bị cho buổi hành hương, trước đó cha chánh xứ GB. Nguyễn Xuân Đức đã mời cha khách dòng Đồng Công về giảng tĩnh tâm trong các ngày 16, 17 và 18/11/2010. Cha giảng phòng đã triển khai chủ đề “Bình an trong tâm hồn”, cha minh họa bài giảng bằng nhạc và phim đèn chiếu làm mọi người say mê thích thú.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Đa Minh Vũ Hoàng Đô, thay mặt cộng đoàn hành hương chân thành cảm ơn cha chánh xứ và HĐMV Giáo xứ Hà Nội đã tiếp đón cộng đoàn một cách ân cần. Ông nhắc lại những lời cha chủ tế vừa chia sẻ. Dịp hành hương này mỗi người hãy chuẩn bị tâm hồn sốt sắng nhận lãnh ơn toàn xá, canh tân đời sống bằng cách kết hiệp với các bí tích nhất là bí tích Thánh Thể và noi gương anh dũng của các tiền nhân.

Cha Đa Minh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội, kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới đã chúc mừng buổi hành hương của Giáo xứ Thạch Đà. Trời mưa to nhưng đoàn hành hương rất đông đảo. Cha nhắc mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Đại hội Dân Chúa sẽ khai mạc lúc 17g15 Chúa nhật 21/11 này. Đại hội sẽ quy tụ mọi thành phần dân Chúa không phân biệt giáo sĩ hay giáo dân, tất cả mọi người cùng ngồi lại suy tư về chủ đề Giáo hội Mầu nhiệm - Hiệp thông - Sứ vụ trong tình hình hiện nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top