Gx. Thạch Đà: Giáo khu I mừng lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại

Gx. Thạch Đà: Giáo khu I mừng lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại

WGPSG -- Giáo khu I thuộc giáo xứ Thạch Đà đã long trọng mừng lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại lúc 17g00 ngày 25/1/2011.  Thánh lễ được Cha chính xứ GB Nguyễn Xuân Đức, cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông và cha Maximilianô Kolbe Hoàng Minh Dân đồng tế với sự tham dự của đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chính xứ GB đã chủ sự cuộc cung nghinh tượng thánh Phaolô tông đồ chung quanh thánh đường. Mọi người xếp thành hàng hai để rước kiệu trong trật tự và trang nghiêm.

Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu mà thả lưới

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Maximilianô Kolbe nói: Chúa Giêsu là ánh sáng thế gian, Người đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng và chữa cho nhiều người mù được sáng mắt. Hôm nay, Chúa đã chữa cho thánh Phaolô tông đồ được sáng mắt để trở về đường ngay nẻo chính. Trước đây, Phaolô là người đầy kiêu hãnh. Ông đã tình nguyện đi lùng bắt những người theo Chúa Giêsu. Tại Damas, ông ngã ngựa, bị mù trong ba ngày đêm. Trong biến cố này, ông đã gặp được Chúa Giêsu, được biến đổi, và sau khi được chữa lành, ông đã trở thành vị tông đồ nhiệt thành của dân ngoại.

Thánh nhân đã giảng dạy và làm Phép Rửa cho nhiều rất người ngoại, nhưng để đạt được những kết quả đó thật không dễ dàng và đơn giản: “phải thực hiện nhiều cuộc hành trình, gặp bao nguy hiểm trên sông, nguy hiểm do trộm cướp, nguy hiểm do đồng bào, nguy hiểm vì dân ngoại, nguy hiểm ở thành phố, trong sa mạc, ngoài biển khơi, nguy hiểm do những kẻ giả danh là anh em.”( 2Cr 11, 26).

Để làm tông đồ cho Chúa, chúng ta phải can đảm như thánh Phaolô, phải trỗi dậy vươn mình lên vì chính những khổ cực, thất bại ở đời này là những dấu chỉ Chúa muốn giúp đỡ ta. Chúa làm cho chết và Chúa làm cho sống, Chúa làm cho khốn cùng rồi lại cho cho sang giàu, Chúa đày xuống âm phủ rồi Chúa lại kéo lên. Theo Chúa và noi gương thánh Phaolô tông đồ, mỗi người chúng ta hãy can đảm “chèo thuyền ra chỗ nước sâu” mà thả lưới, và dù có gặp phong ba bão táp chúng ta vẫn kiên tâm vững chí.

Cảm ơn và chúc mừng

Thay mặt công đoàn giáo khu I, ông trưởng khu Phêrô Nguyễn Đức Đạt đã chân thành cảm ơn cha chính xứ và quý cha đồng tế, cảm ơn mọi thành phần dân Chúa đã hiệp thông cầu nguyện cho giáo khu. Nhân dịp xuân về, ông kính chúc quý cha và toàn thể quý cộng đoàn hưởng được mùa Xuân tràn đầy ơn Thánh Chúa.

Cha chính xứ Gioan Baotixita đã thay mặt giáo xứ gửi lời chúc mừng đến bà con giáo khu I trong ngày lễ bổn mạng này. Cha cũng cám ơn giáo khu đã quyên góp tiền của vào việc sửa chữa thánh đường sắp tới. “Đây là lễ bổn mạng cuối cùng của GK vì nếu không có gì thay đổi đến ngày 19/3 năm nay GK I sẽ tách thành hai giáo khu là GK Phaolô và GK Phêrô."

Tưởng cũng nên biết, Giáo khu I của giáo xứ Thạch Đà có 396 gia đình với khoảng gần 2000 giáo dân, nằm trên địa bàn rộng 193.170 m2 thuộc phường 14 quận Gò Vấp. Số giáo dân cũ, gốc Bắc Ninh theo cha cố Giuse Nguyễn Hữu Tống đến sinh sống từ năm 1954, hiện chỉ còn khoảng 1/3, số còn lại là những gia đình mới sau này. Địa bàn GK I hiện có một chung cư cao tầng đang xây dựng, dự kiến khi hoàn thành sẽ có thêm cả ngàn người đến sinh sống.

Ban điều hành hiện nay của GK có 6 vị là:

- Phêrô Nguyễn Đức Đạt, trưởng khu
- Giuse Nguyễn Văn Sắc, phó khu nội vụ
- Giuse Trương Văn Ngọc, phó khu ngoại vụ
- Giuse Phạm Văn Như, uỷ viên
-Tôma Nguyễn Quang Toản, uỷ viên
- Đaminh Nguyễn Văn Tâm, uỷ viên.

Lễ Bổn mạng hôm nay đúng là một niềm vui rất lớn cho cả giáo khu...

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top