Gx. Tân Việt: Thánh lễ Giao thừa Kỷ Hợi

Gx. Tân Việt: Thánh lễ Giao thừa Kỷ Hợi

Gx. Tân Việt: Thánh lễ Giao thừa Kỷ Hợi

WGPSG -- “Hôm nay là Thánh lễ Giao thừa, hướng đến tương lai một năm mới và nhìn lại một năm đã qua của mỗi người. Qua đó, chúng ta thấy được giới hạn của con người, những lời hứa của chúng ta đối với anh chị em đã không thực hiện được, phần vì lực bất tòng tâm, phần vì lý dó khách quan khiến chúng ta không thực hiện được”. Đó là lời chia sẻ của Cha phó Giuse Đỗ Đức Hạnh trong Thánh lễ Giao thừa diễn ra lúc 21g thứ Hai 4/2/2019 tại giáo xứ Tân Việt giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với ngài là Cha phó Giuse Đỗ Đức Hạnh (giảng lễ) và quý cha khách.
Đúng 21g, sau ba hồi chiêng cổ, quý chức và đại diện các đoàn thể đón quý cha lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha phó Giuse nói: Hôm nay Thánh lễ giao thừa hướng về tương lai một năm mới và nhìn lại một năm đã qua của mỗi người. Qua đó, chúng ta thấy được giới hạn của con người, những lời hứa của chúng ta đối với anh chị em đã không thực hiện được, phần vì lực bất tòng tâm, phần vì lý do khách quan khiến chúng ta không thực hiện được.

Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa kêu gọi chúng ta phải biết trân trọng thời gian và cuộc sống của mình, thời gian là món quà vô giá mà Thiên Chúa ban cho con người, cuộc sống cũng chính là ân huệ mà Ngài đã ban tặng cho chúng ta; vì thế, chúng ta phải biết cảm tạ Thiên Chúa và phải biết quý trọng từng giây phút, từng biến cố của cuộc đời. Vì qua những thử thách ấy, Thiên Chúa sẽ tỏ lộ quyền năng và tình thương của Ngài dành cho chúng ta.

Cha kết luận: Kết thúc một năm cũ và bước sang năm mới, mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy bỏ qua những lầm lỗi thiếu sót của nhau và hướng đến một năm mới tràn ngập yêu thương và hạnh phúc để qua chúng ta mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha rất yêu thương chúng ta.
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Phó chủ tịch HĐMV chúc tuổi quý cha cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, cộng đoàn cùng nhận lộc thánh, trong đó ghi một câu Lời Chúa làm ý lực sống trong suốt năm.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một năm an bình và tràn đầy ơn phúc. Xin Chúa luôn nâng đỡ và đồng hành với từng người chúng con trong năm mới này, để chúng con luôn trung thành phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong tình hiệp nhất yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top