Gx. Tân Trang: Thánh lễ An táng cha cố Giuse Phan Du Vịnh

Gx. Tân Trang: Thánh lễ An táng cha cố Giuse Phan Du Vịnh

WGPSG -- Thánh lễ an táng cha cố Giuse Phan Du Vịnh bắt đầu vào đúng 8g30 ngày 18-09-2015, tại thánh đường giáo xứ Tân Trang do Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh - Giám mục Giáo phận Thanh Hóa -  chủ sự. Đồng tế với ngài có 106 linh mục. Tham dự Thánh lễ có rất đông quý tu sĩ, cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ, đồng hương, họ hàng và thân hữu.

Trước Thánh lễ, cha nghĩa tử Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng đã đọc tiểu sử của cha cố Giuse với hồng ân 91 năm được làm con Chúa và 61 năm trong thiên chức linh mục.

Sau lời chào bình an theo phụng vụ, Đức cha Giuse chủ tế đã thay mặt mọi thành phần dân Chúa, nói lên lời phân ưu, đặc biệt ngài đã chuyển lời hiệp thông, chia buồn sâu sắc của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc - TGP TPHCM - đến tang quyến (vì ngài bận họp và chủ sự lễ khởi công xây dựng Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi nên không hiện diện được).

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse đã triển khai về thân phận “hạt lúa mì” trong Tin Mừng theo Thánh Gioan 12, 23- 28. Ngài nói: “Hôm nay, chúng ta qui tụ nơi đây để cầu nguyện, phó thác cha cố Giuse trong tình thương của Thiên Chúa. Cuộc đời của ngài với 61 năm trong thiên chức linh mục, đã để lại cho chúng ta biết bao gương sáng qua các việc ngài âm thầm dấn thân, hy sinh. Dù trong vai trò một nhà trí thức hay trong vai trò là cha sở, ngài luôn để lại trong lòng những ai đã từng tiếp xúc, một con người bình dị, sống khó nghèo trong sinh hoạt, một người thầy, một người cha luôn sống rập khuôn theo tinh thần của Tin Mừng. Khi còn sinh tiền cho đến khi mất sức về sống tại nhà hưu Chí Hòa, dù việc chăm lo cho bản thân gặp nhiều khó khăn nhưng ngài vẫn rất sợ phạm phải đức khiết tịnh và lỗi phép trong sạch. Đến lúc trí khôn là cơ quan quan trọng nhất để điều khiển con người cũng mất đi nơi ngài, lúc đó ngài đã âm thầm phó thác mọi sự trong tình thương và sự quan phòng nơi Thiên Chúa. Cuộc đời của cha cố Giuse là một cuộc đời luôn để Lời Chúa làm chủ mọi sự, cống hiến tất cả cho tới khi không còn gì nữa, quả thật ngài như hạt lúa mì đã bị xay, bị nghiền cho tới khi nó trở thành phân bón cho cuộc sống mới trỗi dậy”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô Phạm Tiến Hành, thay mặt cho huyết tộc nói lên lời tri ân đến Đức TGM Phaolô, Đức cha Giuse chủ tế, quí Đức ông, quí cha, quí tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn, trong những ngày qua đã đến phúng viếng, cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ tiễn biệt cha cố Giuse.

Nghi thức tiễn biệt đã được cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đại diện các linh mục trong TGP Sài Gòn - chủ sự.

Sau đó, thân xác cha cố Giuse được đưa đi an táng tại nghĩa trang Trung Chánh - Hóc Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top