Gx. Tân Trang: Đón cha tân Chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ

Gx. Tân Trang: Đón cha tân Chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ

WGPSG -- Vào lúc 9g15 thứ Tư 7-12-2011, chuông nhà thờ Thánh Giuse giáo xứ Tân Trang báo tin linh mục Giuse Đinh Văn Thọ, nguyên là phụ tá giáo xứ Chợ Đũi, được bài sai của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn cử làm chánh xứ giáo xứ Tân Trang, thuộc hạt Phú Thọ.

Trong lúc tiếng kèn đồng vang dội, đông đảo bà con giáo dân tuốn đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha tân chánh xứ. Hiện diện trong buổi lễ có cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ; cha Fx. Lê Văn Nhạc, hạt trưởng hạt Sài Gòn-Chợ Quán; cha Fx. Nguyễn Ngọc Thu-nghĩa phụ, Chánh xứ Phaolô 3; cha Tôma Đặng Toàn Trí, Chánh xứ Chợ Đũi và gần 50 cha trong Giáo phận về đồng tế. Tham dự Thánh lễ còn có quý nữ tu, quý chức, quý khách mời từ các xứ đạo thuộc hạt Phú Thọ và các giáo xứ lân cận.

Cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã công bố Văn thư bổ nhiệm, giới thiệu cha xứ mới với cộng đoàn. Cha xứ mới tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội. Sau đó, cha Hạt trưởng hướng dẫn cha Giuse ngồi ghế chủ tọa cộng đoàn, mở cửa nhà chầu, đến giếng nước rửa tội, nhận tòa giải tội, kéo chuông nhà thờ theo truyền thống của Hội Thánh.

Trong phần chia sẻ với cộng đoàn, cha Hạt trưởng nêu bật hình ảnh Thánh Cả Giuse, một con người sống âm thầm tín thác vào Thiên Chúa, là bổn mạng giáo xứ cũng là bổn mạng cha xứ mới. Thánh Cả Giuse đã che chở Đức Maria và Chúa Giêsu, chắc chắn Ngài luôn yêu thương bầu cử cho con cái Ngài và bảo trợ cho cha xứ mới trên bước đường phục vụ và mục vụ.

Cha Giuse Đinh Văn Thọ, năm nay 38 tuổi, là vị chánh xứ thứ ba kể từ khi thành lập giáo xứ. Chánh xứ tiên khởi là cha Giuse Phan Du Vịnh, hiện nghỉ hưu, kế nhiệm ngài là cha Tôma Trần Văn Hội, vừa được cử làm chánh xứ An Lạc thuộc hạt Chí Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top