Gx. Tân Thành: Kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường

Gx. Tân Thành: Kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Thánh lễ đồng tế mừng kỷ niệm hai năm ngày Cung hiến Thánh đường Thánh Vicentê, giáo xứ Tân Thành diễn ra vào lúc 17g30 ngày 9-1-2012 do cha chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy chủ sự.

Đồng tế với ngài có hai cha Dòng Cát Minh. Năm nay, giáo xứ Tân Thành mừng lễ kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường trùng với lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa.

Thánh lễ dâng lên để tạ ơn và cầu bình an cho tất cả mọi người đã và đang phục vụ cho giáo xứ, cầu nguyện cho những ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã giúp đỡ cách này hay cách khác, những người đã đóng góp công sức, thời giờ để xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ khang trang như ngày hôm nay.

Trong Thánh lễ, linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính công bố Lời Chúa, và linh mục Giuse Đinh Văn Điệp chia sẻ Lời Chúa. Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã nhắc tới biến cố Đức Giêsu chịu phép rửa bằng nước: Khi Đức Giêsu chịu phép rửa, Chúa Thánh Thần xức dầu thiêng liêng trên Đức Giêsu, có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con". Đây là lời yêu thương của Chúa Cha dành cho Đức Giêsu, cũng là lời xác định Thiên Chúa đến trong trần gian.

Thánh đường là nơi thánh thiêng, để tôn kính Thiên Chúa, Chúa hiện diện qua mầu nhiệm Thánh Thể. Thánh đường còn tạo điều kiện cho ta sống với ý thức Thiên Chúa thương yêu, để giao hòa, chia sẻ, nghe Lời Chúa và vâng phục Ý Chúa.

Điều này làm cho chúng ta nhớ lại ngày nhận bí tích Rửa Tội, chúng ta đã được xức dầu để dấn thân trọn vẹn cho Thiên Chúa. Thánh Phaolô nói: “Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Ðền Thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao?” (1Cr 3,16).

Được biết, cách đây hai năm, ngày 9-1-2010, giáo xứ Tân Thành đã được ĐHY GB Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP Sài Gòn, cùng 54 linh mục cử hành Thánh lễ Cung hiến Thánh đường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top