Gx. Tân Thành: “Đón trăng rằm cùng Chúa. Vui Trung Thu với Mẹ”

Gx. Tân Thành: “Đón trăng rằm cùng Chúa. Vui Trung Thu với Mẹ”

WGPSG -- Chiều tối ngày 12/9/2011, tại giáo xứ Tân Thành, đã diễn ra đêm hội trăng rằm do Gia đình Giáo lý tổ chức cho các em vui tết Trung Thu, với chủ đề: “Đón trăng rằm cùng Chúa. Vui Trung Thu với Mẹ”.

Ngay từ rất sớm, các em với lồng đèn trên tay, tập trung ở sảnh nhà Mục vụ giáo xứ. Ngoài các em trong giáo xứ, còn có rất nhiều em thiếu nhi đến từ các xứ khác và đặc biệt có cả những người chưa biết Chúa cũng dẫn con em mình đến tham dự đêm hội.

Đúng 18 giờ, đội lân cùng các em thiếu nhi rước cha Đa Minh Phạm Minh Thủy - chính xứ Tân Thành - vào nhà thờ. Lên đến cung thánh, đội lân bái lạy Chúa, cúi đầu trước tượng Đức Mẹ và Thánh Giuse, và biểu diễn trước cộng đoàn.

Sau đó là Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi ngày tết Trung Thu.

Trong bài giảng, cha chủ tế cho các em đọc câu chủ đề của đêm hội, nhắc nhở các em khi vui chơi hay làm bất cứ việc gì, thì hãy nhớ dâng lên Chúa và hiệp thông với Mẹ.

Cha còn tập cho các em bài hát đêm Trung Thu, trao thưởng cho em nào hát lại được mà không nhìn bảng. Bầu khí thật sự hào hứng, sôi nổi hơn khi Chị Hằng, Chú Cuội được cha mời lên hát chung cùng các em thiếu nhi.

Cuối Thánh lễ, cha ban phép lành và chúc các em đêm Trung Thu nhận được thật nhiều niềm vui.

Sau Thánh lễ, đội lân, Chị Hằng, Chú Cuội cùng các em thiếu nhi rước đèn quanh khu phố. Tiếng trống lân rộn ràng, vang dậy lôi kéo rất nhiều người tham dự vào đoàn rước.

Đoàn rước vui nhộn trên phố, đưa các em đến vui chơi hội chợ tại hoa viên giáo xứ. Hội chợ được trưng bày hoành tráng với 6 gian hàng, trong đó có 4 gian hàng trò chơi và 2 gian hàng ăn uống.

Các em đến chơi quá đông đến nỗi hoa viên của giáo xứ bị quá tải, các gian hàng chật kín người chơi. Khi chơi, các em phải có phiếu, mỗi phiếu trò chơi các em được tham dự một gian hàng. Những tấm phiếu có được là do chính các em siêng năng tham dự Thánh lễ các ngày thứ Năm và Chúa nhật hằng tuần.

Chị Maria Phạm Thị Bích Phụng, người đóng vai nhân vật Chị Hằng chia sẻ: Khi cùng các em vui hội trăng rằm, chị cũng cảm thấy rất vui, vì thấy các em rất phấn khởi và vui chơi hết mình. Chị mong các em luôn giữ được sự vui tươi, trong sáng của tuổi thơ, ngày càng lớn khôn trong Chúa Thánh Thần.

Vui chơi đến 8 giờ 30, các gian hàng đóng cửa trong sự tiếc nuối của các em. Các anh chị giáo lý viên tiến hành dọn dẹp vệ sinh hoa viên trong niềm vui được nhận lại từ các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top