Gx. Tân Thái Sơn: Đón nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần

Gx. Tân Thái Sơn: Đón nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 24/7/2011, giáo xứ Tân Thái Sơn hạt Tân Sơn Nhì vui mừng chào đón Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 85 thiếu niên và 112 thiếu nhi Rước Lễ lần đầu.

Từ 08g00 sáng, một quang cảnh tưng bừng náo nhiệt, với dàn chào từ trong sân nhà thờ ra đến gần đường lộ Gò Dầu, dẫn đầu là đội trống Dân Tộc với đồng phục áo đỏ, các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích, các đoàn thể và quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã hàng ngũ chỉnh tề để chào đón Đức Hồng y.

Đúng 09g00, cuộc rước đoàn đồng tế từ nhà xứ vào nhà thờ. Đồng tế với Đức Hồng y có cha Hạt trưởng Phanxicô Assidi Lê Quang Đăng, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy, cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, quý cha khách và thầy phó tế phục vụ bàn thờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã giới thiệu với Đức Hồng y và quý cha đồng tế các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Mình Thánh Chúa lần đầu.

Đức Hồng y rất vui mừng khi thấy có đông đảo con em trong giáo xứ lãnh nhận bí tích, ngài khuyên bảo các em hãy luôn sống tốt, xứng đáng làm con Thiên Chúa...

Trong bài giảng, Đức Hồng y nhấn mạnh về các phép bí tích, bí tích Thêm Sức như Thánh Phaolô đã dạy: “Chính Thánh Thần là Đấng ban phát mọi ân sủng tùy mỗi người, tùy lợi ích. Thánh Thần chính là Đấng liên kết chúng ta thành một thân thể duy nhất”.

Bí tích Thêm Sức làm cho các tín hữu khi lãnh nhận được đầy tràn Thánh Thần, gắn kết chặt hơn vào thân mình Chúa Kitô và giúp họ làm chứng cho Chúa Kitô trên trần gian.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức diễn ra thật nghiêm trang, Đức Hồng y đi đến từng em để ban bí tích Thêm Sức và xức Dầu Thánh trên trán các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Hồng y, cha chánh xứ và cha phụ tá, quý cha đồng tế và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các cháu trong ngày hồng phúc này. Sau cùng, để nói lên tâm tình con thảo, đại diện giáo xứ đã dâng lên Đức Hồng y và cha Hạt trưởng những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình hân hoan của cả giáo xứ, đặc biệt các em vừa lãnh nhận các bí tích. Xin cầu chúc sự bình an của Thánh Thần sẽ giúp các em sẵn sàng lên đường, vượt qua mọi khó khăn thử thách, trưởng thành trong đời sống đức tin và thể hiện niềm tin Kitô giáo trong lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top