Gx. Tân Sa Châu: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu và Thêm Sức

Gx. Tân Sa Châu: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu và Thêm Sức

WGPSG -- Đúng 17g30 ngày 09/06/2012, chiếc xe chở Cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh đến thăm viếng mục vụ và cử hành Thánh lễ cho 61 em lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu và 60 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã dừng ngay trong khuôn viên nhà thờ. Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết và Cha phó xứ Đaminh Nguyễn Văn Trọng cùng cộng đoàn giáo dân trong xứ đã long trọng đón tiếp ngài trong tiếng kèn tưng bừng rộn rã của hội kèn tây Tân Sa Châu.

Dưới sự hướng dẫn của Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Đaminh Phạm Đức Hóa, các em rước lễ lần đầu và các em thêm sức đã cùng hát và vỗ tay chào mừng cha Tổng Đại diện trước khi cùng ngài lên nhà thờ cử hành Thánh lễ. Trước đó, Cha Jos, Cha Jerry dòng Claret cũng đã tới để cùng cử hành Thánh lễ đồng tế với cha chánh xứ và phó xứ.

Mở đầu, Cha Tổng Đại diện Huỳnh Công Minh đã chuyển lời của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn vì lí do sức khỏe nên ngài không thể tới được như dự tính ban đầu, nhưng ngài cũng hiệp thông với cộng đoàn giáo xứ Tân Sa Châu và cầu nguyện đặc biệt cho các em rước lễ lần đầu và thêm sức trong ngày hôm nay, riêng cha Tổng Đại diện cũng rất vui vì có dịp về thăm giáo xứ.

Trong phần bài giảng, với giọng nói từ tốn nhẹ nhàng, ngài đã nhắc nhở các em rước lễ lần đầu về nhiệm mầu cao trọng của Chúa Giêsu trong bánh thánh và rượu thánh mà các em sắp được lãnh nhận hôm nay, ngài cũng dạy các em cách nói chuyện và cảm ơn Chúa khi đón nhận ân sủng Mình Máu Thánh Chúa và sẵn sàng trở nên một với Người như mong muốn của Chúa Giêsu.

Ngài cũng nhắc nhở với các em thêm sức về Chúa Thánh Thần. Sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các môn đệ đã nhận ra Chúa Giêsu, hiểu những lời Ngài nói, và làm được những điều phi thường, đức tin thêm vững mạnh trước sự bắt bớ của quân dữ. Trước bao nhiêu cám dỗ của đời thường, nhiều lúc các em đã gạt Chúa qua một bên, nay với bí tích Thêm Sức, các em chuẩn bị lãnh nhận trong Thánh lễ này sẽ giúp các em biết lựa chọn điều hay lẽ phải, lựa chọn Chúa, từ bỏ ma quỷ. Ngài dạy các em xét mình bằng cách thức khác: thay vì xét mình đã bao nhiêu lần lỗi phạm với Chúa, bao nhiêu lần làm việc xấu, thì bây giờ chỉ nhớ lại mình đã bao nhiêu lần làm việc tốt, bao nhiêu lần làm đẹp lòng Chúa. Và ngài khuyên các phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu hãy nhắc nhở và cùng các em làm theo lời Đức Hồng y dành ít phút đọc kinh tối trước khi ngủ.

Sau phần bài giảng, cộng đoàn cùng với các em đã tuyên bố từ bỏ ma quỷ, tuyên xưng đức tin. Từng em lần lượt tiến lên gian cung thánh để cha Tổng Đại diện ban bí tích Thêm Sức cho các em trong nền nhạc “Hồng ân Chúa tràn trề tháng năm, tay con nhỏ bé đón sao cho vừa” đã tạo thêm không khí linh thiêng và cảm động. Mong cho những khoảnh khắc này sẽ mãi ghi dấu ấn trong quãng đời Kitô hữu của các em, để các em luôn mở rộng cửa tâm hồn đón nhận Chúa Thánh Thần tiếp sức cho các em.

Với tâm tình tri ân Thiên Chúa, cha Tổng Đại diện, cha chánh xứ, phó xứ và quý cha đồng tế đã dâng Thánh lễ một cách sốt sắng để cầu nguyện cho các em. Một vị đại diện phụ huynh đã dâng lên quý cha những lời cảm tạ, cũng không quên cảm ơn công ơn của quý xơ, quý ân nhân, các anh chị giáo lý viên đã không quản ngại thời gian, công sức tiền bạc, v.v… để cho các em có thành quả như ngày hôm nay, mong Chúa trả công bội hậu cho quý cha, quý xơ, quý ân nhân, các anh chị giáo lý viên. Cuối cùng, các em thiếu nhi đã dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm.

Sau Thánh lễ, các em đã chụp hình lưu niệm với quý cha, và mỗi em được nhận một phần quà nhỏ để khích lệ thành quả của các em đã đạt được sau những năm tháng học hỏi Lời Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top