Gx. Tân Sa Châu: Một vài sinh hoạt tiếp sức mùa thi 2011

Gx. Tân Sa Châu: Một vài sinh hoạt tiếp sức mùa thi 2011

WGPSG -- Tính đến chiều Chúa nhật 03 tháng 7 năm 2011, có khoảng gần 150 "sĩ tử" từ khắp mọi miền đất nước được tiếp đón nồng hậu tại giáo xứ Tân Sa Châu.

Các thí sinh từ các tỉnh thành: Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Gia Lai, Bình Thuận, Đắc Lắc, Đắc Nông, Đà Lạt, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phước Long, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và huyện Cần giờ TPHCM. Đa số là các thí sinh trẻ trung với những gương mặt tươi vui yêu đời.

Cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, cha phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Trọng cùng với Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và toàn thể các hội đoàn luôn trong tư thế sẵn sàng đón tiếp. Ông Đaminh Phạm Đức Hóa, chủ tịch HĐMV, ông Giuse Trần Viết Hợp phó chủ tịch HĐMV đã lên chương trình thật cụ thể cho từng hội đoàn lo ghi danh, hướng dẫn, nấu ăn, trật tự… trong cả ba đợt thi. Vì thế, các thí sinh tới đông nhưng công việc rất nhịp nhàng.

Để chuẩn bị ngày ra quân đầu tiên của các thí sinh, trong các Thánh lễ chính, cha chủ tế kêu mời bà con trong giáo xứ đúng 5 giờ mang xe và nón an toàn để chở các thí sinh đi thi cho kịp giờ.

Và để tạo bầu khí vui tươi và tình liên đới, đúng 8 giờ tối Chúa nhật từ cha sở, cha phó, đại diện HĐMV cùng với các bạn giáo lý viên đã mời tất cả các sĩ tử sinh hoạt vòng tròn. Nhân dịp này, cha sở căn dặn các sĩ tử nhớ giữ gìn sức khỏe, bằng cách đi ngủ sớm, nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân khi đi thi. Điều quan trọng nhất mà cha sở nhấn mạnh là hãy tự làm bài một cách trung thực không nên bám vào các phao của mình hay của người khác, có như thế bằng cấp mới có giá trị. Cha cũng giới thiệu bác sĩ Lý, trưởng khoa nội bệnh viện Trưng Vương, một tình nguyện viên đồng hành với các sĩ tử.

Sau buổi giao lưu các thí sinh gặp nhau cởi mở thân tình, rồi chia tay về các phòng học bài để chuẩn bị cho ngày ra quân.

Top