Gx. Tân Sa Châu: Kỷ niệm 2 năm hội quán Emmaus

Gx. Tân Sa Châu: Kỷ niệm 2 năm hội quán Emmaus

WGPSG -- Vào lúc 09h30 sáng Chúa nhật 13/02/2011, Giới trẻ giáo xứ Tân Sa Châu đã mừng kỷ niệm hai năm thành lập Hội quán Emmaus.

Tham dự lễ kỷ niệm, ngoài các bạn trẻ trong giáo xứ, còn có một số khách mời và đặc biệt có nhóm khuyết tật quận Tân Bình. Trong lời khai mạc, linh mục Giuse Nguyễn Hữu Triết, chánh xứ Tân Sa Châu đã có lời chào mừng các vị khách của Hội quán, và chúc mừng giới trẻ giáo xứ đã đứng vững được trong thời gian qua và ngài mong Giới trẻ giáo xứ tiếp tục duy trì để ngày càng tiến bộ hơn. Sau lời khai mạc của cha chánh xứ và lời cám ơn của đại diện giới trẻ là chương trình văn nghệ kỷ niệm. Tham gia giúp vui văn nghệ còn có dàn đồng ca của các anh chị em khuyết tật rất chuyên nghiệp. 

Với mục đích để các bạn trẻ trong giáo xứ có chỗ vui chơi, thư giãn, từ đó từng bước tham gia công việc của giáo xứ, vì thế Hội quán Emmaus của giới trẻ giáo xứ Tân Sa Châu được thành lập. Hội quán mở của lúc 08h30 vào các Chúa nhật. Các bạn trẻ đến đây uống cà phê điểm tâm, nghe nhạc sống với chỗ ngồi mát mẻ, thoải mái. Và khi về, chỉ cần bỏ vào thùng tiền “Bác ái & Hiệp thông” bao nhiêu cũng được... Số tiền thu được từ thùng này, sau khi trừ đi chi phí mua các nguyên liệu chính để pha chế, số còn dư được sung vào quỹ bác ái, và điều đặc biệt là các bạn trẻ phục vụ cho hội quán chủ yếu là làm công tác tông đồ, không có thu nhập, tuy vậy, nhưng rất vui và nhiệt tình hăng say trong công việc.

Công tác bác ái của các bạn trẻ ngày càng lớn mạnh. Hiện nay, theo anh Đaminh Phạm Huy Lợi, trưởng ban Giới trẻ giáo xứ cho biết, mỗi tháng giới trẻ đóng góp vào bữa cơm trưa từ thiện hằng ngày của giáo xứ 2 triệu, còn công tác bác ái gần đây nhất là đi thăm tặng quà cho đồng bào nghèo tại các Giáo điểm thuộc tỉnh Cà Mau như Cái Răng, Cái Nước, Đất mũi…với gần 500 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000đ.

Mừng Hội quán tròn 2 tuổi, chúng ta cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các bạn trẻ, và cùng với Mẹ Lavang ra khơi. Năm mới chúc các bạn mạnh khỏe, kiên định con đường mình đã chọn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top