Gx. Tân Sa Châu: Hoạt động mừng Chúa Giáng Sinh

Gx. Tân Sa Châu: Hoạt động mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Năm nay, Giáng Sinh lại về với Giáo xứ Tân Sa Châu với các hoạt động mang tính nghệ thuật và nhân văn sâu sắc.

1. Đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh

Tối 22-12-2011 vừa qua, giáo xứ Tân Sa Châu đã tổ chức buổi diễn nguyện thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh với sự tham gia của các ca đoàn và đoàn thể... Buổi diễn nguyện diễn ra một cách sốt sắng trong vòng 3 tiếng, để lại nhiều ấn tượng cho cộng đoàn, đồng thời cũng giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn xứng đáng hơn để mừng lễ Giáng sinh.

2. Hoạt cảnh & Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Trong niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn dân Chúa, giáo xứ Tân Sa Châu đã cử hành Lễ Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh lúc 19g30 ngày 24.12.2011. Trước Thánh lễ là phần hoạt cảnh nói về các biến cố quan trọng trong lịch sử cứu độ như: câu chuyện Adam, Eva, ông Gióp, Truyền tin cho Đức Mẹ và cuối cùng là hạ sinh Ngôi Hai Thiên Chúa.

Sau đó là phần rước kiệu trọng thể Hài Nhi Giêsu và Thánh lễ đồng tế do cha Phó xứ Đaminh Nguyễn Văn Trọng và cha người Ấn Độ đang truyền giáo tại Việt Nam. Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi còn nhận được những phần quà Giáng sinh từ những ông già Noel dễ thương.

3. Niềm vui đêm Giáng Sinh với người nghèo

Gần như đã thành một truyền thống, hằng năm, cứ vào đêm vọng Giáng sinh, các anh chị trong Ban Mục vụ Giới trẻ Gx. Tân Sa Châu đều tổ chức đi phát quà cho những người không nơi cư trú, có hoàn cảnh khó khăn, phải qua đêm ngoài đường phố...

Những phần quà tuy không nhiều nhưng cũng đem lại niềm vui cho họ. Chương trình này ngày một thu hút các tình nguyện viên trong và ngoài giáo xứ. Nếu năm ngoái 1 nhóm chỉ 9-10 xe chia nhau ra đi các quận trong thành phố, thì năm nay mỗi nhóm ước lượng khoảng từ 15-20 chiếc xe. Quả thật là một niềm vui khôn tả trong đêm Chúa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top