Gx. Tân Sa Châu: Bữa cơm thân ái

Gx. Tân Sa Châu: Bữa cơm thân ái

WGPSG -- Hơn hai năm nay, từ thứ Hai cho đến thứ Sáu, giáo xứ Tân Sa Châu đã liên tục tổ chức trên 120 phần cơm trưa cho những người cơ nhỡ, nghèo khổ, khuyết tật. Nhìn vào khay thức ăn, không ai nghĩ đó là cơm miễn phí, bởi lẽ, nó có đầy đủ tiêu chuẩn của một bữa ăn “cơm ngon, canh ngọt”. Thật vậy, trong khay thức ăn có món canh, món sào, món mặn thơm phức, nhìn rất hấp dẫn, bên cạnh đó là một thố cơm nóng, trắng dẻo; cơm ăn không giới hạn.

Ngay từ những ngày đầu, linh mục Giuse Nguyễn Hữu Triết, chánh xứ Tân Sa Châu, với tấm lòng nhân hậu, cha đã cho thành lập “Bữa cơm thân ái”. Ban đầu chỉ có 10 suất, từng bước lên 20- 30-50… rồi trên 100 suất. Và để ổn định, chị Maria Phạm Thị Vy, Phó ban điều hành “Bữa cơm thân ái” cho biết, Ban phục vụ đã cấp thẻ cho những người thật sự khó khăn trở thành khách thường xuyên của quán. Không những phục vụ tại chỗ, các anh chị em còn đem cơm đến tận nhà cho những người nghèo khó, già yếu không thể đi lại được (khoảng hơn 50 phần cơm). Có câu danh ngôn này: “Của cho không bằng cách cho”. Nhìn các anh chị phục vụ, như anh Giuse Phạm Văn Út, dắt những người khiếm thị, những người khuyết tật vào bàn cơm, mới thấy hết được tinh thần phục vụ, không nề hà khó khăn, cực nhọc; tất cả đều tự nguyện.

Việc phục vụ “Bữa cơm thân ái” của Gx. Tân Sa Châu được giao cho Hội dòng, Đoàn thể trong xứ, mỗi đơn vị phụ trách một tuần (ngày Thứ Bảy và Chúa nhật nghỉ). Đầu tuần, họ đến nhận tiền chợ từ tay anh Hợp, Trưởng ban “Bữa cơm thân ái”. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều người chung tay đóng góp cho bữa cơm, chị Mai Thị Lệ Thủy (đại diện Giới trẻ TSC phục vụ bữa cơm) cho biết, hằng tuần, có mạnh thường quân là họ hàng của chị giúp cho bếp ăn 10kg thịt. Thứ Sáu mỗi tuần, có người ủng hộ 40 lít sữa đậu nành; ngoài ra, chị em tiểu thương các chợ gần đó cũng ủng hộ rau quả, v.v. giúp bữa ăn ngày thêm phong phú, ngon miệng.

Khách dùng cơm, ngày càng có những người ở nơi xa đến, như bác Nguyễn Trung Phong, nhà ở tận Bình Hưng Hòa, bác đi bán vé số, gần tới giờ cơm là có mặt, bác cho biết thu nhập bán vé số rất ít, không đủ trang trải; trong khi đó, ăn cơm ở đây lại rất ngon, nóng sốt, sạch sẽ, miễn phí, như vậy mới tằn tiện được chút tiền, dành để trang trải khi trái nắng trở trời, v.v. Ngoài các khách trong diện nghèo khó, cơ nhỡ, còn có cha chánh xứ, cha phụ tá cứ đúng 11h30 là đến nhà ăn, cùng ăn chung bàn với mọi người. Các cha đều nói: “Mọi người ăn sao, tôi ăn làm vậy, không phân biệt đối xử…” Các ngài sống tinh thần khó nghèo và khiêm tốn biết bao! Mong sao có nhiều vị mục tử cũng sống bình dân, thân thiện và gần gũi con chiên như các ngài.

Trong tinh thần hiệp thông - phục vụ, chúng ta cầu xin cho “Bữa cơm thân ái” ngày càng mở rộng, tinh thần phục vụ của các anh chị em luôn được bền vững, ngõ hầu đáp lời mời gọi yêu thương, phục vụ mà Thiên Chúa đã truyền dạy: “Anh em đã được cho nhưng không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10,8). Thánh Phaolô còn nhắc lại lời Chúa Giêsu: “Cho thì có phúc ơn là nhận” (Cv 20,35).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top