Gx. Tân Quy: Mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mông Triệu, bổn mạng giáo khu 1

Gx. Tân Quy: Mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mông Triệu, bổn mạng giáo khu 1

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui với Giáo hội mừng kính trọng thể lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo khu 1, giáo xứ Tân Quy, trong Thánh lễ sáng, lúc 05h30 ngày 15.08.2011, cha sở đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn tại đài Đức Mẹ giáo khu 1.

Đây quả là một ngày vui của bà con giáo dân giáo khu 1 vì đã chọn Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng cho giáo khu. Trong thánh lễ, cha sở đã dâng lời tạ ơn Chúa, cầu bình an cho giáo khu 1, cũng như các linh hồn đã qua đời trong giáo khu 1. Đồng thời, cha cũng dâng giáo xứ Tân Quy nhỏ bé này trong vòng tay che chở của Đức Mẹ. Và gửi lời chúc mừng tới những ai đã chọn Đức Mẹ Maria là thánh bổn mạng của mình.

Trong bài giảng, cha sở đã nhắc nhở giáo dân sống theo gương của Mẹ Maria vì Mẹ đã sống khiêm tốn như là một nữ tì trước mặt Thiên Chúa, Mẹ luôn hướng về Chúa, dâng cả cuộc đời cho Chúa, để rồi ơn cứu độ của Thiên Chúa đến với nhân loại qua tiếng “xin vâng” của Mẹ. Chúng ta nên phó thác cuộc đời của chúng ta cho Chúa như Mẹ đã từng tin tưởng, cậy trông vào quyền năng của Chúa, trước mọi biến cố của cuộc đời.

Và trong Thánh lễ chiều lúc 18h00, cha phụ tá và giáo dân trong giáo xứ đã rước kiệu trọng thể mừng kính Đức Mẹ trước giờ lễ.

Cha cũng dâng lời tạ ơn Chúa, đặc biệt là cầu nguyện cho tiểu đội Legio Mariae, đã nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng.

Cha nhấn mạnh về bốn tín điều của Đức Mẹ, đặc biệt là tín điều Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời. Cha cũng nhắc nhở người Kitô hữu chúng ta phải ý thức và cảm tạ hồng ân đặc biệt mà Chúa đã dành cho Đức Mẹ, để từ đó, chúng ta có được một người Mẹ luôn cầu thay, nguyện giúp cho chúng ta trước tòa Thiên Chúa.

Đây thật là một ngày vui của toàn Giáo hội nói chung và giáo xứ Tân Quy nói riêng. Nguyện xin Đức Mẹ luôn che chở, cầu bầu cùng Chúa cho cha sở và cha phụ tá chúng con luôn tràn đầy thánh ân của Thiên Chúa, để cùng nhau dẫn dắt giáo dân chúng con ngày càng biết yêu mến Chúa, biết đặt niềm tin vào Chúa nhiều hơn; cho tiểu đội Legio Mariae luôn biết đoàn kết, yêu thương nhau, sẵn sàng hy sinh, phục vụ, thăm viếng dưới sự bảo vệ, che chở của Mẹ. Nguyện dâng cả giáo xứ chúng con trong tay Mẹ, để Mẹ dìu dắt chúng con biết sống đẹp lòng Chúa và vui lòng mọi người, hầu Danh Chúa được rạng sáng khắp nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top