Gx. Tân Quy: Hân hoan chào đón cha Phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Ngọc

Gx. Tân Quy: Hân hoan chào đón cha Phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Ngọc

WGPSG -- Lúc 10g30 ngày 10/8/2011, cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ Tân Quy đã hân hoan chào đón cha Đaminh Nguyễn Văn Ngọc về nhận nhiệm vụ phụ tá. Lần đầu tiên trong lịch sử giáo xứ Tân Quy được đón nhận cha phụ tá về giúp xứ. Đây quả thật là một hồng ân, niềm vui và vinh dự mà Thiên Chúa dành cho giáo xứ Tân Quy nhỏ bé này.

Sau khi đến giáo xứ, cha Đaminh đã tiến lên cung thánh và khiêm cung quỳ gối cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa.

Cùng đến chung vui với giáo xứ Tân Quy còn có sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt Hóc Môn, quý chức, quý ông bà cố và quý thân nhân của cha phụ tá.

Sau khi tham quan khung cảnh của giáo xứ, đến 11g00 mọi người cùng tham dự buổi tiệc thân mật mừng cha phụ tá. Trước khi thánh hóa của ăn, cha sở Gabriel Trịnh Công Chánh  giới thiệu cha phụ tá mới, sau đó cha sở giáo xứ Bùi Môn (phó hạt Hóc Môn) đã có đôi lời "gửi gắm" cha phụ tá cho cha sở và cộng đoàn giáo xứ Tân Quy.

Cha phụ tá cũng có đôi lời tri ân đến cha sở và quý cha, cũng như gửi lời cám ơn đến HĐMV và toàn thể cộng đoàn xứ Tân Quy. Với sự đón tiếp chu đáo của cha sở và mọi người, ngài cảm thấy rất xúc động. Ngài rất vui vì đã được cha sở và cộng đoàn giang tay đón nhận ngài về làm người con của giáo xứ.

Kính mong cha sở hướng dẫn ngài, và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ ngài để ngài hoàn thành sứ vụ mới: “Về làm dâu trăm họ”.

Bữa tiệc diễn ra trong bầu khí vui tươi và thân tình.

Trong Thánh lễ chiều lúc 18g00, cha sở cùng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế với cha phụ tá mới để dâng lời tạ ơn - tôn vinh - chúc tụng Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho giáo xứ có thêm một vị chủ chăn, để cùng với cha sở chăm sóc đoàn chiên Chúa.

Đây cũng được xem là sự khởi đầu mới vì từ nay, cha sở sẽ có thêm cha phụ tá, cộng đoàn sẽ có thêm vị linh mục để dìu dắt, hướng dẫn trên hành trình đức tin.

Với sự gắn kết giữa quý cha và toàn thể giáo dân luôn, mọi người luôn đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ nhau dưới sự che chở và đồng hành của Chúa và Mẹ Maria, chắc chắn rằng giáo xứ sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, và luôn thăng tiến về mọi mặt.

Xin tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ Tân Quy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top