Gx. Tân Phước: Thực thi tinh thần “Hiệp Thông” và “Sứ Vụ”

Gx. Tân Phước: Thực thi tinh thần “Hiệp Thông” và “Sứ Vụ”

Từ vài năm nay, Giáo xứ Tân Phước là một địa chỉ quen thuộc của chương trình “tiếp sức mùa thi”: 78/12 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 9, Quận Tân Bình, TPHCM. Có thể gọi đây là điểm quy tụ của các sĩ tử đến từ mọi miền đất nước vào mùa thi Cao đẳng.

Vào lúc 9h00 ngày 10.7.2010, chúng tôi, Ban Mục vụ Truyền Thông Giáo Phận TPHCM (MVTT/TPHCM) có dịp ghé thăm cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh sở giáo xứ Tân Phước, ngài hiện là Linh mục Đồng hành Mục vụ Truyền Thông hạt Phú Thọ. Ở độ tuổi trung niên, tính tình vui vẻ, hoạt bát. Khi tiếp chuyện với chúng tôi về chương trình “tiếp sức mùa thi”, ngài cho biết, vào những ngày cao điểm số thí sinh tìm đến nơi đây đông đến nỗi quá tải, ngài phải tổ chức trung chuyển thí sinh đến các giáo xứ, những điểm “tiếp sức mùa thi” được bố trí trong Giáo phận gần nơi các em đăng ký dự thi. (tại Sài Gòn có đến 20 điểm Công giáo tiếp sức mùa thi). Cơ sở giáo xứ Tân Phước đã tiếp nhận 400 sĩ tử và trên 100 phụ huynh. Công việc tiếp đón 500 người ăn, ở cần có nhân sự và kế hoạch tổ chức, cha sở đã mời gọi giáo dân thiện nguyện, từ các Hội đoàn Công giáo tiến hành trong giáo xứ như: Hội các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Hướng Đạo sinh… được phân chia ra các ban:

Ban Hành Chánh : 20 người

Tình Nguyện Viên : 30 người

Ban Hậu Cần : 40 người

Ban Trật tự : 20 người

Ban Xe Ôm : 100 người

Được biết, dịp này còn có hai thầy từ Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn cũng về tham gia tiếp sức với giáo xứ. Từ nơi ăn chốn ở, các bữa ăn, nước uống hoàn toàn miễn phí; kế đến là vệ sinh tắm giặt, giúp cho các em có điều kiện tốt nhất để đi dự thi. Phương tiện xe ôm được hàng trăm “bác tài” liên tục vận chuyển các sĩ tử đến điểm thi đúng giờ và từ trường về sau buổi thi.

Để kết thúc, mỗi đợt thi vào lúc 19h30 sau bữa cơm chiều, ngành Hướng đạo có tổ chức lửa trại liên hoan, chia tay các bạn…Kẻ đi người lại đến, và còn rất đông các em ở lại chờ thi đợt ba vào những ngày sắp tới.

Tiếp xúc với các phụ huynh đến từ Nam Định, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột Đồng Nai, Miền Tây… Họ chia sẻ: Cha sở nơi đây đã tiếp nhận con em và phụ huynh chúng tôi không phân biệt tôn giáo, lo cho chúng tôi đầy đủ, quan tâm từng chút như: nhắc nhở các em khi đi thi cẩn thận tiền bạc, nhớ mang phiếu báo danh,v.v. Một phụ huynh xúc động kể: “Cha sở và cộng đoàn giáo xứ ở đây, lo cho con em chúng tôi quả là chu đáo; lòng quảng đại, sự hy sinh của mọi người rất đáng khâm phục; nghĩa cử cao đẹp này, khi về, chúng tôi còn giữ mãi ở trong lòng!...

Những việc làm thiết thực của quý cha và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phước như chắp thêm cho các em đôi cánh nhân ái bay vào tương lai, và ý nghĩa hơn là cha sở Giuse Vũ Minh Danh đã hướng dẫn cộng đoàn giáo xứ Tân Phước thể hiện được tinh thần Năm Thánh 2010: Sống bác ái yêu thương trong tình “Hiệp Thông”, làm chứng nhân cho Tin Mừng, thi hành “Sứ Vụ” là đem tình thương Thiên Chúa đến với mọi người …

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top