GX Tân Phước: Thánh lễ Đức Mẹ Mân côi - Bổn mạng giáo khu Maria Têrêsa

GX Tân Phước: Thánh lễ Đức Mẹ Mân côi - Bổn mạng giáo khu Maria Têrêsa

GX Tân Phước: Thánh lễ Đức Mẹ Mân côi - Bổn mạng giáo khu Maria Têrêsa

TGPSG -- “Chuỗi kinh mân côi là cuốn Kinh Thánh thu gọn nhất dành cho tất cả mọi người…”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo họ Maria Têrêsa, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 06/10/2023, tại nhà thờ Tân Phước.

Đó là một buổi chiều mưa nặng hạt, nhưng với lòng nhiệt thành của cộng đoàn giáo xứ Tân Phước nói chung và dành cho giáo họ 6 - Giáo họ Maria Têrêsa nói riêng, thánh lễ được diễn ra với sự tham dự của đông đảo giáo dân trong xứ.

Mở đầu là cuộc rước kiệu long trọng lúc 17g15 do Lm Đa Minh Phạm Khắc Duy (phó xứ) chủ sự, Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh dẫn kiệu và suy niệm với hai ý chính:

  1. Ở đầu chuỗi tràng hạt luôn có Thánh Giá biểu tượng cho ta thấy Thánh Giá là đỉnh điểm của phép lần hạt, toàn bộ tràng hạt phải hướng về Chúa Kitô. Mọi kinh đọc, mọi tâm tình suy niệm trong khi lần hạt phải hướng lên Chúa Kitô vì Ngài mới là đích điểm, là mục tiêu của nguồn mạch ơn phúc của phép lần hạt.
  2. Lần hạt là bước theo Chúa Kitô, trải qua các chặng đường của Người. Mỗi ngắm là một bài suy niệm giúp chúng ta thấu hiểu được cuộc đời dương thế của Chúa để ta cùng kết hợp và nên một với Chúa Kitô.

Sau mỗi ý suy niệm, cộng đoàn cùng nhau hát vang bài “Nữ Vương Mân Côi”.

Trong bài giảng lễ, Lm chánh xứ Đaminh đã truyền tải một thông điệp “Chuỗi kinh mân côi là cuốn Kinh Thánh thu gọn nhất dành cho tất cả mọi người. Đó có thể là già trẻ, lớn bé, người khỏe mạnh hay đau ốm bệnh tật, yếu đuối trước những cám dỗ... đều có thể tiếp cận với cuốn Kinh Thánh thu gọn này. Đồng thời kết hợp với Chúa qua việc hướng về Mẹ vì Đức Chúa ở cùng Mẹ và Mẹ cũng tìm mọi cách để dẫn chúng ta đến cùng Chúa thông qua Bí tích Thánh Thể...

Xin Mẹ Maria thương dẫn chúng con qua những chuỗi kinh Mân Côi mà chúng con sẽ đọc lên trong tháng này, trong các giáo khu, trong các gia đình, để chúng con gắn kết với Chúa. Nhờ Mẹ, chúng con biết kết hiệp với Chúa, biết nhận ra mọi người là anh chị em và biết yêu thương phục vụ tha nhân. Amen”

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo họ 6 đã có đôi lời phát biểu cảm ơn Lm Chánh xứ, cảm ơn cộng đoàn đã hiện diện cùng cầu nguyện cho Giáo họ 6 trong ngày lễ bổn mạng. Đồng thời, vị đại diện cũng đã gửi lời chúc mừng bổn mạng các anh chị, ông bà giáo họ 6 trong việc tích cực tham gia các sinh hoạt của giáo họ.

Sau cùng, giáo họ 6 đã cùng Lm chánh xứ chụp hình kỷ niệm.

Lúc 18g30, thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về bình an.

Bài: Maria Dương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top