Gx. Tân Phước: Giới trẻ cầu nguyện cho Nhật Bản

Gx. Tân Phước: Giới trẻ cầu nguyện cho Nhật Bản

WGPSG -- Vào lúc 19h ngày 20/03/2011, tại giáo xứ Tân Phước, cha sở Giuse Vũ Minh Danh đã long trọng cử hành Thánh lễ dành cho giới trẻ để cầu nguyện cách đặc biệt cho đất nước Nhật Bản. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Huỳnh Thanh Phương, linh mục nhạc sĩ Thiên Ân và hơn 1500 các bạn trẻ tham dự.

Thánh lễ mang bầu không khí thật trang nghiêm nhưng đầy cảm động với những hình ảnh về thảm họa do động đất và sóng thần trên xứ sở Mặt Trời. Đây là Thánh lễ thứ hai, nhà thờ Tân Phước đặc biệt cầu nguyện cho các nạn nhân từ sau thảm họa xảy ra vào ngày 11/03.

Để mở đầu cho Thánh lễ, cha sở cho trình chiếu những đoạn video về thảm họa thiên tai. Toàn thể giáo dân như lặng người khi xem những đoạn video mặc dù đã thấy đâu đó trên màn ảnh nhỏ vào các giờ tin tức, thời sự nhưng họ vẫn lộ rõ nét mặt đầy xúc động, đầy cảm thông và đau xót cho cảnh hoang tàn nước Nhật.

Trong phần giảng lễ, cha phó Giuse Huỳnh Thanh Phương chia sẻ: “Mùa Chay kêu gọi chúng ta đừng dựa vào chính mình, đừng dựa vào tiền của, hãy bám víu vào Chúa, hãy lắng nghe lời Chúa và để Lời Chúa biến đổi chúng ta nên trọn vẹn hơn. Đừng bám vào của cải vật chất, tất cả chỉ là phù vân, bám vào nó coi chừng chúng ta sẽ bị mai một”. Cha mời gọi mọi người lắng đọng một vài phút nhớ đến nước Nhật Bản, đây là một cường quốc, một con Rồng của Châu Á trong phút chốc sóng thần đã quét sạch của cải, nhà cửa và người thân của hàng ngàn người trên nước Nhật.

Sau đó, cha mời bạn du học sinh Maria Nguyễn Thị Mỹ Phượng mới trở về Việt Nam từ nước Nhật chia sẻ. Chị đã chứng kiến cảnh động đất, sóng thần tàn khốc tại Nhật như thế nào. Chị chia sẻ trong nghẹn ngào: “Ngay khi động đất xảy ra, tất cả hệ thống điện ngưng hoạt động, con rất hoảng sợ cầu xin Chúa: “Chúa ơi! Bảo vệ con, Chúa ơi! Bảo vệ con”. Con đã cầu xin không biết bao nhiêu lần và Chúa đã bảo vệ con về tới đây an toàn”. Chị cũng chia sẻ những hình ảnh làm chị xúc động trong cảnh hoang tàn trên nước Nhật: Một cụ già ngoài 60 tuổi bất chấp đêm tối giá rét, ra điều chỉnh giao thông, một ông cụ có nghị lực rất phi thường là do ông dành tình cảm sâu sắc cho đất nước. Câu chuyện thứ hai là: Hai vợ chồng người Nhật tiếp đón chị và thay đất nước nói lời xin lỗi với chị, chị rất ngạc nhiên với hành động này và hỏi lại họ: “Sao chị lại xin lỗi tôi vì đây đâu phải là lỗi của chị? Hai vợ chồng trả lời: “Đất nước của chúng tôi luôn thường xuyên xảy ra thiên tai nên không mang lại cho bạn kết quả như mong muốn”. Cuối cùng, chị mời gọi các bạn trẻ cầu nguyện cho đất nước Nhật vượt qua thảm cảnh khốc liệt.

Cùng chia sẻ nỗi đau thương mất mát với xứ sở Hoa Anh Đào, linh mục nhạc sĩ Thiên Ân trình bày ca khúc do chính mình sáng tác: “Đừng Tuyệt Vọng”, để kêu gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho nước Nhật. Không khí dường như tĩnh lặng, nhường chỗ cho tiếng hát chan chứa tâm tình sâu lắng: “… Đừng tuyệt vọng, người ơi đừng tuyệt vọng, đừng buông xuôi theo dòng sông cuốn trôi… cùng nguyện cầu, người ơi cùng nguyện cầu, Lời Chúa phán ai cầu xin sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy niềm vui, ai gõ cửa thì sẽ được mở cho…”

Kết thúc phần giảng lễ, cha phó Giuse nhấn mạnh: “Tất cả chỉ là phù vân, đừng tuyệt vọng, hãy bám vào Chúa”.

Sau Thánh lễ là phần cầu nguyện một cách đặc biệt của các bạn trẻ giáo xứ Tân Phước dành cho nước Nhật. Giờ cầu nguyện được chia làm 3 phần:

- Phần rước nến: Các bạn trẻ cầm 10 bức ảnh cảm động về thảm họa động đất, sóng thần từ cung thánh tiến về đài Đức Mẹ La Vang. Nhìn những bức ảnh đau thương ấy cảm xúc mọi người như hòa nguyện trong ánh nến lung linh cho lời nguyện cầu, cho tình yêu nhân loại.

- Phần cầu nguyện: Cha sở dâng lên Chúa và Mẹ Maria những lời cầu nguyện đầy xúc cảm: “Như xưa Mẹ cũng đã từng đứng dưới chân cây thập giá và ngắm nhìn con Mẹ chịu chết vì nhân loại, chúng ta hôm nay cùng nhau tụ họp nơi đây để cầu nguyện đặc biệt cho những người anh em Nhật Bản của chúng ta, cho những nạn nhân đã phải chết trong động đất và sóng thần, đặt niềm tin vào con Chúa đã chết và sống lại. Chúng ta nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, xin Mẹ cầu bầu với Chúa để cho những nạn nhân đã qua đời được hưởng nhan thánh Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho nhân dân nước Nhật được lòng tin để họ thêm can đảm, kiên nhẫn mà cố lên, để vực dậy sau cơn thiên tai động đất và sóng thần này. Dù còn nhiều khó khăn trước mắt”.

Tiếp theo là lời nguyện cầu với tâm tình lắng đọng trong yêu thương và phó thác của các bạn trẻ dành cho nước bạn.

- Phần kết thúc: Các bạn trẻ ký tên vào những bức ảnh đặt trong khuôn viên nhà thờ. Đây có lẽ là phần cảm động nhất cho giờ cầu nguyện. Mỗi người dường như mang một cảm xúc khác nhau trên chữ ký của mình thể hiện chung một tâm trạng đồng cảm, chia sẻ, cảm thông với nỗi đau quá lớn của đất nước Nhật Bản.

Thánh lễ và giờ cầu nguyện kết thúc lúc 20h30. Mọi người ra về đầy xúc động. Đâu đấy một vài người lau vội những giọt nước mắt chứa chan tình thân mến thương và lời động viên của bạn trẻ Việt Nam dành cho các bạn Nhật Bản: “ Hãy Cố lên! Cố lên! Đừng tuyệt vọng! Đừng nản lòng! Chúng tôi luôn ở bên bạn”.

Xem Video

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top