Gx. Tân Phước: Đại lễ Mừng kính Lòng Thương Xót Chúa

Gx. Tân Phước: Đại lễ Mừng kính Lòng Thương Xót Chúa

Gx. Tân Phước: Đại lễ Mừng kính Lòng Thương Xót Chúa

TGPSG ---Nếu chúng ta không có lòng thương xót với anh chị em thì Lòng Thương xót của Chúa sẽ không còn giá trị và chúng ta sẽ không cảm nhận được tình yêu Chúa dành cho mỗi người chúng ta”.

Trên đây là tâm tình của Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước trong Thánh lễ mừng kính Lòng Thương Xót Chúa  (LTXC) do ngài chủ sự, lúc 17g30 ngày 06.04.2024 tại nhà thờ Tân Phước. Đồng tế với ngài, có Lm. Đaminh Phạm Khắc Duy - phó xứ.

Tham dự Thánh lễ thầy phó tế Giuse Trần Văn Chinh, gia đình LTXC của giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, buổi lần chuỗi và suy niệm về LTXC để xin ơn chữa lành do Lm Đaminh chánh xứ chủ sự.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm. Đaminh đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của LTXC. Ngài quảng diễn: “Chúng ta chỉ cảm nhận được LTXC khi xác tín về thân phận yếu đuối, lầm lỗi của mình và đến với LTXC để xin Chúa yêu thương, tha thứ và chữa lành. Do bởi được Thiên Chúa tha thứ, Ngài muốn chúng ta cũng phải yêu thương, tha thứ cho nhau, có như vậy chúng ta mới trở nên tông đồ và chứng nhân của Lòng Chúa thương xót.

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ: “Nếu cộng đoàn cảm nhận và sống Lòng Chúa thương xót thì mỗi người sẽ được ơn bình an và mỗi gia đình được an hòa vì các thành viên luôn yêu thương, tha thứ cho nhau.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ Đaminh đã tặng mỗi người tham dự Thánh lễ một chai nước phép Đức Mẹ La Vang như món quà của Lòng Chúa thương xót.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30. Mọi người ra về với niềm vui hân hoan cùng quà tặng của yêu thương.

Được biết, gia đình LTXC giáo xứ Tân Phước, có khoảng 40 thành viên. Mỗi ngày cùng nhau lần chuỗi Lòng Chúa thương xót vào 3 giờ chiều để tôn vinh Lòng Chúa thương xót và dâng lời cầu nguyện cho các thành viên, cho giáo xứ và cho mọi người. Ngoài ra, gia đình LTXC cũng thường xuyên hỗ trợ Hội đồng Mục vụ giáo xứ trong các sinh hoạt chung nhằm góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng triển nở trong đời sống đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top