Gx. Tân Phước: Cuộc chia tay đầy luyến nhớ

Gx. Tân Phước: Cuộc chia tay đầy luyến nhớ

WGPSG -- Vào lúc 18g ngày thứ Bảy 10/07/2010 tại sân nhà thờ Tân Phước thuộc P. 9 Q. Tân Bình, hơn 400 em thí sinh thi Đại Học, cứ 10 em một bàn tròn, quây quần bên nhau ăn bữa tối cuối cùng của đợt II chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”.

Ngày mai, lần lượt ai nấy trở về nhà mình, với thời gian thật ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng các em những kỷ niệm khó quên. Chưa kịp hỏi tên nhau, số phone và bạn thuộc tỉnh, thành phố nào?… Trong bữa ăn tối, cha Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Tân Phước hỏi đùa: “Thế có em nào muốn ở lại đây không?”

Tất cả các em đều hết thảy nhao nhao đứng lên đồng thanh đáp: “Thưa Cha có”.

Cha - con tuy mới gặp nhau, nhưng sự quan tâm, chia sẻ của cha, lo từng bữa ăn chỗ ở cho các em và quý phụ huynh, giúp cho các em yên tâm, ổn định để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi nên ai nấy đều không muốn trở về, thật sự gắn bó và yêu thương người cha và cộng đoàn đã hết lòng cưu mang mình trong những ngày qua.

Bữa cơm tối nay, thấy lòng nao nao thật khó tả và nghẹn ngào quá đỗi!

Các em tranh thủ dọn dẹp, người quét kẻ lau, để đúng 19g30 theo như chương trình đã định, sẽ diễn ra buổi lửa trại: “Kết tình thân ái”.

Sau lời khai mạc của cha Giuse, hàng loạt các sinh hoạt tập thể sôi nổi, vui tươi được các anh chị trong Ban Hướng Đạo đảm trách, làm cho không khí mỗi lúc thêm hào hứng, các tiết mục ca múa hát, biểu diễn đàn T’rưng, đặc biệt là màn uốn dẻo của một em bé thuộc con chiên của cha Hùng, Gx. Thánh Martin De Porres (em đã nhận được nhiều giải thưởng cao) biểu diễn rất xuất sắc trong tiếng vỗ tay của mọi người…

Sinh hoạt lửa trại đêm nay, đã để lại trong lòng mỗi em những ấn tượng không thể nào quên trong những ngày tạm trú nơi đây. Sao mà ấm áp tình Chúa và tình người quá!

Cha - con quyến luyến, cứ muốn kéo dài thời gian và chương trình, sợ rằng đêm sẽ chóng qua. Nhưng một chương trình khác còn hấp dẫn hơn sẽ đến, đó là cùng nhau hát karaoke, các em mặc sức mà hát, có dịp thi thố qua giọng ca của mình. Chất giọng người miền Nam có, Trung có, Bắc có nhưng lại cùng một nhịp. Ôi! Sao mà thân thương thế!

Trời đã về khuya, sân nhà thờ Tân Phước đêm nay hầu như rất sáng, dường như không có “đêm”… Đêm nay chắc không ai ngủ được.

Nhưng tất cả đều phải gác lại, ngày mai các con lên đường trở về, còn cha lại trăn trở lo cho đợt đón các sĩ tử kế tiếp vào những ngày 13, 14 và 15 của tháng Bảy này. Gánh nặng đang ở phía trước đè nặng lên vai người cha và cộng đoàn nơi đây.

Như cha và mọi người đã không ngại hy sinh, tiếp sức cho chúng con trong những đợt thi, nguyện xin Thiên Chúa, Ngài cũng tiếp sức cho cha và ban cho cha khỏe mạnh, gìn giữ cha cách riêng để cha nâng đỡ chúng con và tất cả mọi người.

Chúng con xin tạ ơn Chúa! 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top