Gx. Tân Phú: TNTT Mừng Chúa Giáng Sinh

Gx. Tân Phú: TNTT Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Với quyết tâm “không để Giáng Sinh chỉ có một ngày”, Ban Điều hành phong trào TNTT xứ đoàn Mình Máu Chúa Kitô đã lên một chương trình thăng tiến Giáng Sinh với đầy đủ những mảng sinh hoạt và học tập, cộng với sự năng nổ hoạt động của cả bốn ngành Chiên Con, Ấu, Thiếu, Nghĩa. Giáng sinh năm nay TNTT Tân Phú quyết tâm để Chúa thật sự sinh ra trong lòng.

Trước đại lễ hơn hai tháng là những chương trình thi đua đi lễ sáng hằng ngày. Mặc dù là chương trình quen thuộc nhưng với mật độ học hành và sự ảnh hưởng của đời sống đô thị đã khiến đây chính là kỳ thi đua cam go nhất năm. Các em đang ôn thi và thi học kỳ, nhưng nhờ sự quan phòng của Chúa, kỳ thi đua đã diễn ra tốt đẹp với sự cố gắng cao nhất của gần 40 toán thuộc các ngành. Không những thế, các em còn được thi làm thiệp, viết thư cho Chúa Hài Đồng, và cùng nhau phát động phong trào bỏ heo đất, tiết kiệm, giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với thi đua chương trình thăng tiến Giáng sinh, học hỏi Lời Chúa, đặc biệt là học hỏi về Năm Đức Tin được dấy lên như một phong trào rộng rãi. Có học có thi, có đánh giá có phát thưởng, có thể nói mỗi chương trình thăng tiến như vậy luôn đạt được những thành quả khích lệ. Chưa hết, vào sau Thánh lễ Đêm Giáng Sinh là chương trình quay số nhận quà Chúa Hài Đồng. Với những lá phiếu trên tay đại diện thành quả được ghi nhận cho những cố gắng tham dự Thánh lễ các em đã có một đêm hy vọng và vui vẻ với những món quà bất ngờ từ Chúa Hài Đồng qua tay các anh chị Ban Điều hành. Dù không phải ai cũng có quà, và cũng có người tiếc nuối không được gì nhưng ai cũng vui vẻ được một đêm đầy hào hứng và kịch tính.

Tiếp sau những chương trình lớn toàn đoàn chính là những chương trình nhỏ hơn, ngắn hơn nhưng gần gũi hơn với các em đội viên. Các Trưởng, Đội trưởng các ngành đã rất cố gắng đem Chúa Giáng sinh về tràn ngập tâm hồn các em thông qua các hoạt động sôi nổi trong nội bộ ngành.

Đối với Chiên Con, là đêm diễn nguyện sống động với kịch Giáng sinh làm cho các em trực quan hóa những gì đã được học trong các lớp giáo lý. Có thể nói các bạn phụ trách ngành Nghĩa và các cô giáo lý viên khối 1 khối 2 đã rất tâm lý khi hoàn thành một vở kịch sống động để thật sự khơi lòng yêu mến bé Giêsu, nhỏ như em nhưng không may mắn như em. Làm cho các em một bài học thấm thía, trước hết là về tình cảm gia đình, sau là cảm giác Chúa Làm Người thật gần với các em.

Ngành Ấu thì sôi động hơn với cuộc thi rung chuông Giáng sinh. Đây là một dịp học mà chơi, chơi mà học, để kiểm tra lại những gì đã tiếp thu được qua chương trình thăng tiến và để bồi dưỡng thêm kiến thức về Giáng Sinh, Thánh Kinh, Kinh bổn và Năm Đức Tin. Thật bất ngờ khi các bạn chỉ chịu dừng lại ở câu hỏi cuối cùng, và như thế có mười một bạn rung được chuông Giáng sinh.

Ngành Nghĩa với hoạt động sinh hoạt đêm Đông, dù không mang nặng hình thức thi thố nhưng với tuổi trẻ của mình, các bạn luôn hăng say thể hiện nào là văn nghệ, nào là nấu ăn, nào là học hỏi, nào là hóa trang v.v… Tuy chỉ thuần túy là một cuộc chơi nhưng với tinh thần “anh em hãy vui luôn trong Chúa”, thì đây là lúc anh em nghành Nghĩa quây quần gắn kết với nhau và đặc biệt là quây quần gắn kết bên Chúa.

Đặc biệt, Giáng Sinh là quan thầy ngành Thiếu, nên đây chắc chắn là ngành có nhiều hoạt động nhất. Ngoài sự hăng say tham gia các hoạt động Đoàn, các em được tham gia chương trinh truyền thống “Hành trình Belem” dưới dạng trò chơi lớn. Thông qua đó, với nhiều mục đích gắn kết, giáo dục và kiểm tra kiến thức, chương trình đã thật sự đem lại niềm vui Giáng Sinh cho các bạn Thiếu. Bên cạnh đó, hội thi văn nghệ “Thiên Thần của Chúa” là tâm điểm của ngành với sự chuẩn bị tập dượt công phu của các toán từ rất lâu trước đó. Các em đã trải 2 vòng loại để đến đêm chung kết trước lễ Giáng Sinh, các “Thiên Thần” của Chúa cất cao lời ca, tung bay điệu múa ca ngợi Con Chúa làm người. Dù là tự tập tự diễn nhưng thấp thoáng đâu đó có những tiết mục thể hiện được sự công phu và chuyên nghiệp. Nhưng trên hết là tất cả đã thể hiện được đúng phong cách và tên gọi của ngành mình “gia đình Giáng Sinh”.

Mùa Giáng Sinh đang dần trôi qua, nhưng Chúa Giáng Sinh vẫn luôn ở với loài người. Không biết Chúa có vui không khi nhìn đoàn chiên bé nhỏ này đang trưởng thành từng ngày trong bàn tay quan phòng của Chúa. Nguyện xin ơn trên luôn hoạt động, ở cùng chúng con để “mỗi kinh mỗi việc từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top