Gx. Tân Phú: TNTT hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

Gx. Tân Phú: TNTT hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

WGPSG -- Có nhiều cách giúp ta làm mới lại Đức Tin, cải thiện mối thân tình với Chúa, cũng như gia tăng lòng sốt mến. Trong đó, cách thức xách balô lên đường đến với những nơi linh thiêng, những khung cảnh Thánh Kinh tốt sẽ là phương thức hữu hiệu để đạt được những mục đích trên.

Sau một năm làm việc, toàn thể anh chị em từ cha Tuyên úy đến các ông bà quản trợ úy, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và các bạn đội trưởng cần được nạp lại năng lượng cũng như nạp lại cả lòng sốt mến với Cha trên trời. Thế nên, một chuyến hành hương xa được khéo léo lồng thêm những phần xả stress đã như là một hoạt động thường niên trong mỗi độ Xuân về của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú. Năm nay, điểm đến sẽ là thành phố biển sinh đẹp Vũng Tàu, nơi vừa có đầy đủ điều kiện nghỉ ngơi lại còn không thiếu những địa điểm hành hương cầu nguyện đầy linh thiêng và ý nghĩa.

Với một kế hoạch lên từ cách đây ba tháng, chuyến đi hai ngày đã làm một thành công của Đoàn trong mọi phương diện về tổ chức, mục đích lần kết quả thu được. Đúng 6g00 ngày 15/02/2013, Đoàn hành hương gồm gần 150 người háo hức tiến về phố biển. Chỉ hơn ba tiếng sau mọi người đã đến nơi. Cảm giác phần khởi lan tỏa khắp mọi người, tinh thần đoàn kết yêu thương như được nhân lên gấp bội.

Sau một ít giây phút nghỉ ngơi vui chơi, Đoàn bắt đầu vào chương trình hành hương chính bao gồm đi chặng đàng thánh giá trên núi Đức Mẹ Bãi Dâu, tham gia buổi cầu nguyện đêm và sinh hoạt ngay dưới chân núi Đức Mẹ. Có thể nói, đây chính là hoạt động "đinh" trong chuyến hành hương, cũng những kinh những lời cầu nguyện đó, sao khi vang lên trong núi rừng âm u lẫn trong tiếng sóng ầm ì khơi xa, ai cũng thấy mình thật nhỏ bé dưới bàn tay kỳ diệu của Thiên Chúa, thầm cảm ơn Chúa đã cho con có mặt nhìn ngắm tận hưởng trần gian tươi đẹp của Người. Cứ thế ngày thứ nhất trôi dần vào một đêm tâm tình yêu thương.

Hôm sau, cảm ơn giáo xứ Bãi Dâu đã cho chúng con cử hành một Thánh lễ sớm. Có thể nói, ở cái xứ biển này những hoạt động bên bờ sóng vỗ luôn đem lại cho con người ta những cảm xúc đặc biệt. Nhờ đó, Thánh lễ trở nên sốt sắng hơn, bài giảng về tình yêu thương của cha Linh hướng GB Phạm Minh Đức cũng dễ đi vào lòng người hơn.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc bình minh ló dạng, đó là lúc mọi người háo hức vượt hàng ngàn bậc thang đến với tượng Chúa Kitô, trong sự ngỡ ngàng hài hòa cảnh quan thiên nhiên và công trình con người, cho ta thấy bàn tay quyền năng Thiên Chúa sẽ được nối dài như thế nào khi có sự cộng tác của mỗi người chúng ta.

Chuyến thăm quan hành hương qua đi thật nhanh, cũng là đánh dấu kết thúc một kỳ nghỉ dài. Ngày mai, mọi người lại tiếp tục với những lắng lo công việc, học hành, sinh hoạt. Những những ký ức đẹp về một chuyến hành hương đầu Xuân sẽ luôn ở với từng thành viên trong Đoàn, hơn nữa sẽ còn là động lực để mọi người tiếp tục chuyên tâm cho công việc tông đồ hiện tại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top