Gx. Tân Phú: Thánh lễ kỷ niệm 95 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Gx. Tân Phú: Thánh lễ kỷ niệm 95 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Hãy sám hối và cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria. Đó là Sứ điệp Fatima mà Đức Mẹ đã nhắn nhủ với nhân loại qua 3 thiếu nhi trên đồi Covada Iria nước Bồ Đào Nha trong 6 lần hiện ra năm 1917.

Lúc 12g00 ngày 12/5/2012, Gx. Tân Phú đã long trọng cử hành Thánh lễ kỷ niệm 95 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất tại Fatima. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự, Đức ông Phanxicô Brogia Trần Văn Khả (trước đây làm việc trong Bộ Phụng tự và kỷ luật Bí tích tại Vatican nay đã nghỉ hưu), Cha Giuse Phạm An Ninh (giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang), Cha GB Nguyễn Văn Phán (Dòng Chúa Cứu Thế), Cha Giuse Nguyễn Xuân Lân (Tu hội Chúa Giêsu), Cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc (phụ tá Gx. Bùi Phát), Cha Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn (phụ tá Gx. Bà Điểm) và 3 cha phụ tá Gx. Tân Phú, đồng tế.

Thánh lễ được cử hành giữa trưa. Mặc dù với thời tiết nắng nóng nhưng với tấm lòng sùng kính Đức Mẹ của hơn 3.000 người trong trang phục đẹp đẽ của các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa đã làm cho khuôn viên thánh đường giáo xứ trưa nay như mát dịu.

Đúng 12g00, cha chủ sự làm phép các đóa huệ để dâng kính Đức Mẹ và sau đó phân phát cho từng người tham gia cuộc cung nghinh Đức Mẹ Fatima diễn ra chung quanh hành lang thánh đường. Cuộc rước kiệu Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng hòa với tiếng ngân vang muôn lời tôn vinh Mẹ Fatima của ca đoàn Junior và cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, lúc 12g25, Thánh lễ trọng thể tôn kính Đức Mẹ với lời mở đầu của cha chủ sự: “Chúng con vừa sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ, xin Mẹ chúc lành cho tất cả cộng đoàn chúng con nhân kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra lần đầu tại Fatima. Xin dâng lên Đức Mẹ lòng yêu mến chân thành, lòng tôn kính và lời thiết tha tạ ơn Thiên Chúa của giáo xứ chúng con”.

Trong bài giảng, Đức ông Phanxicô Brogia chia sẻ: Biến cố Fatima để lại cho nhân loại một ấn tượng đặc biệt hơn các sự kiện khác, nhắn nhủ mọi người hãy thực hiện các mệnh lệnh Fatima, và hãy sẵn sàng hướng về Đức Mẹ như là một con đường dẫn đưa chúng ta đến đón nhận ơn cứu rỗi của Thiên Chúa.

Ba trẻ Phanxicô, Giacinta và Lucia được chứng kiến và nghe được lời Đức Mẹ nhắn nhủ, các em liền đem ra thực hành và đã làm thay đổi đời sống, trở nên thánh thiện tốt lành. Còn cộng đoàn chúng con hôm nay, dù không được tường tận nhìn thấy Đức Mẹ, nhưng vẫn được tiếp cận sứ điệp Mân Côi mà Mẹ trao gởi đến nhân loại. Mẹ đã vạch ra cho mỗi Kitô hữu chúng con đang sống giữa lòng xã hội đầy khổ đau, qua từng mầu nhiệm Mân Côi mà Mẹ chỉ dạy, chúng con sẽ tìm thấy nguồn an vui.

Nguyện xin Mẹ Fatima cầu bầu cho chúng con biết biến đổi đời mình như chuỗi Mân Côi sống, diễn tả lại các tâm tình của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, từ đó mang lại lợi ích thiêng liêng cho chính tâm hồn chúng con. Để sứ điệp Mân Côi Mẹ nhắn nhủ năm xưa đạt tới mục đích mà Mẹ mong muốn nơi đoàn con Mẹ, chúng ta hãy chiêm ngắm mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giêsu, để thánh hóa cuộc đời mỗi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g25 sau khi cộng đoàn hát bài thánh ca: “Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi” với lòng tin tưởng lắng sâu. Xin Mẹ Fatima cầu bầu cho đoàn con dưới thế luôn biết lắng nghe và thực thi Sứ điệp Fatima mà Mẹ đã yêu thương nhắn nhủ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top