Gx. Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho Bệnh nhân

Gx. Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho Bệnh nhân

WGPSG -- Lễ Cầu nguyện cho Bệnh nhân của giáo xứ Tân Phú được Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tổ chức hằng năm theo truyền thống vào thứ Hai Tuần Thánh. Năm nay là ngày 25-03-2013. Lễ này có ý nghĩa kêu gọi các bệnh nhân hãy thông phần đau khổ với Chúa Giêsu, Đấng đã hy sinh chính mình, chịu đòn roi, sỉ nhục, vác Thập, chịu đóng đinh và chịu chết vì tội nhân loại.

Năm nay, số bệnh nhân nặng là 180 người, cộng với 20 người tàn tật, và hàng trăm bệnh nhân còn có thể đi lại được. Họ đang đi theo Chúa, vác thập giá hằng ngày bằng chính sự đau đớn, dằn vặt vì bệnh tật, mà không ai có thể gánh vác thay cho họ được. Có nhiều người vì bệnh quá nặng, một năm mới được người thân đưa đến dự lễ một lần để gặp lại cộng đoàn, nên hôm nay họ rất vui mừng.

Khoảng 8g00 sáng, các thành viên Ban Chăm sóc bệnh nhân của giáo xứ Tân Phú đã tỏa ra thành nhiều nhóm ở các lối vào thánh đường, để đón tiếp và hướng dẫn các bệnh nhân vào chỗ ngồi. Những trường hợp bệnh nặng, Ban Tổ chức phải cử đến 3 người để đỡ xuống xe, và đưa vào trong. Một số người đã khóc vì vừa tủi thân vừa vui mừng; họ xúc động vì đã lâu lắm họ mới được trở về nhà Chúa để đoàn tụ với anh chị em và cầu nguyện chung với nhau. Sau khi ổn định chỗ ngồi, tất cả các bệnh nhân và người tàn tật đều được các cha phụ tá: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Văn Thới và Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đến tận nơi thăm hỏi và giúp xét mình, xưng tội.

Lúc 8g30, Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh mặc lễ phục màu tím, cử hành bí tích Xức Dầu. Cộng đoàn cùng tuyên xưng Đức tin; sau đó, các cha phụ tá đến với các bệnh nhân để xức dầu thánh lên đầu và trên tay của họ.

Đúng 9g00, Cha  chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự dâng Thánh lễ. Cha nhấn mạnh về ý nghĩa của buổi lễ: Thưa quý nữ tu, Hội đồng Mục vụ xứ họ, các đoàn thể, gia đình bệnh nhân và các bệnh nhân thân mến. Thánh lễ Cầu cho bệnh nhân năm nay là Thánh lễ đặc biệt, vì chúng ta cùng được lãnh nhận ơn toàn xá của Tòa Thánh. Hôm nay, chúng ta quy tụ về đây để cầu nguyện chung cho các bệnh nhân, cho người thân yêu của họ, và cho các anh chị em trong Ban Chăm sóc Bệnh nhân của giáo xứ. Xin mọi người hãy dâng lên Thiên Chúa sự đau đớn của bệnh tật, sự vất vả cực nhọc vì phải chăm sóc người thân yêu bệnh nạn, đau yếu. Chúng ta hãy nhìn lên Thánh giá để noi gương Chúa Giêsu Kitô, Ngài đã chịu hy sinh chính thân mình, vác Thập giá và chịu chết vì tội lỗi chúng ta, thì chúng ta hãy vác thập giá hằng ngày để theo Ngài. Hãy dâng những sự đau đớn khổ sở, dằn vặt vì bệnh tật mà chúng ta đang phải chịu đựng hằng ngày, hằng giờ. Xin Chúa hãy thương chúc lành và chữa lành cho chúng ta.

Trong Thánh lễ, cha chủ sự diễn giảng: “Không có gì đau khổ bằng bị phản bội! Chúa Giêsu khi mặc thân xác loài người đã đau xót vì chịu cảnh phản bội này. Giuđa đã bán Chúa, đã phản bội Chúa. Vì thế, các bệnh nhân hãy trung thành với Chúa, hãy tin vào Chúa, hãy dâng những cơn đau đớn thể xác và cả tâm hồn lên cho Chúa, để Ngài thương chúng ta, thấu hiểu và dành cho chúng ta phần thưởng trên Thiên đàng.

Sau nhiều ngày tháng ở trong bốn bức tường kín, hôm nay, chúng ta được trở về nhà Chúa trong bầu khí vui vẻ, đầm ấm và mát mẻ, được chăm sóc, được an ủi và được chịu các phép bí tích. Chúng ta hãy kiên trì đi theo Chúa, hãy tin tưởng Chúa đang ở bên cạnh chúng ta, thấu suốt và nhìn thấy tất cả. Có người vác Thánh giá nhẹ, nhưng có những người phải vác rất nặng nề, đó không ngoài Thánh ý của Thiên Chúa. Những bệnh nhân, trực tiếp chịu đau đớn, khó chịu, những thân nhân phải chăm sóc người bệnh trong gia đình, cũng phải vất vả, mệt nhọc và bận bịu; những thành viên trong Ban Chăm sóc Bệnh nhân của giáo xứ Tân Phú, phải thao thức ngày đêm vì lo phần hồn, phần xác cho các bệnh nhân. Các anh chị hãy cùng cảm tạ ơn Chúa, vì những công việc chúng ta phục vụ cho các bệnh nhân là chúng ta đang phục vụ cho chính Chúa.

Xin Chúa ban phúc lành cho tất cả chúng ta: các bệnh nhân, người thân yêu và người phục vụ, được trung thành với Chúa và với nhau, để ngày sau cùng được hưởng phần phúc trên Nước Trời. Cha còn muốn nói nhiều hơn để chia sẻ và thông cảm với tất cả, nhưng không dám kéo dài thời gian, sợ những bệnh nhân yếu mệt phải ngồi lâu.

Khi đến phần chúc bình an trong Thánh lễ, cha chủ sự đã xuống để nắm tay ân cần chúc lành cho từng bệnh nhân và người tàn tật nặng, cộng đoàn cũng quay sang chúc bình an cho nhau. Các cha cùng các thừa tác viên cũng đưa Mình Thánh Chúa đến tận nơi cho các bệnh nhân, tất cả họ đã được chịu ba phép bí tích trong cùng một buổi lễ. Ai cũng hân hoan vì họ đang được nhận một món quà quý giá.

Trong phần cuối lễ, cha chủ sự trang trọng xướng kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính. Cộng đoàn cùng đọc theo và được lãnh nhận ơn Toàn xá đặc biệt. Sau khi ban phép lành, các cha đến chụp hình với các bệnh nhân, gia đình của họ và Ban Chăm sóc Bệnh nhân giáo xứ. Những bệnh nhân và người tàn tật cũng được các cha tận tay trao các phần quà.

Ca đoàn xướng lên những lời ca: “Chúng con xin Tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng...” để tạ ơn vì một buổi lễ đầy ý nghĩa, đã diễn ra trong sự ấm cúng, trọn vẹn và bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top