Gx. Tân Phú: Ngày trọng đại 224 thiếu nhi được Rước lễ lần đầu

Gx. Tân Phú: Ngày trọng đại 224 thiếu nhi được Rước lễ lần đầu

WGPSG -- Vào lúc 17g45 ngày 25 tháng 6 năm 2011, giáo xứ Tân Phú đã long trọng tổ chức cho 244 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu.

Chuẩn bị:

Để chuẩn bị cho các em trong độ tuổi từ 7 trở lên được xưng tội rước lễ lần đầu, giáo xứ Tân Phú mở các lớp học giáo lý theo trình độ Khai Tâm 1, Khai Tâm 2. Từ cuối tháng 9/ 2010, các gia đình ghi danh và các em được xếp lớp theo 5 giáo họ. Cha Linh hướng Giu-se Lê Hoàng phụ trách chung. Các xơ dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và 22 giáo lý viên trực tiếp đứng lớp dạy giáo lý theo giáo trình chung, các ông bà quản giáo dạy kinh bổn. Có 10 lớp trong độ tuổi trên, và 1 lớp cho những em quá tuổi (từ 9 đến 15) hoặc ngoài giáo xứ.

Sau 3 tháng học sẽ có một đợt kiểm tra. Các em phải đạt yêu cầu qua 3 lần kiểm tra của Ban Giáo lý mới được xưng tội, rước lễ.

Các em đã tham dự tuần tĩnh tâm từ ngày 20/6 bằng việc đi lễ buổi sáng và buổi chiều, nghe giảng, tập xưng tội và rước lễ thiêng liêng để chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Giải Tội và bí tích Thánh Thể. Ngày 22/6 vừa qua, có 6 cha ngồi tòa ban bí tích Giải Tội cho 244 em.

Ngày trọng đại:

Từ 16g00’ ngày thứ Bảy, các em đã có mặt đông đủ. Quần áo đồng phục chỉnh tề. Mỗi em đeo một nơ hồng và một mã số để tiện việc chụp hình, quay phim trong Thánh lễ làm kỷ niệm.
Đúng 17giờ30’ đoàn rước gồm 244 em và cha mẹ, các ông bà quản, giáo lý viên cùng cha chính xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ tế và cha phụ tá Giuse Lê Hoàng đồng tế tiến vào nhà thờ. Ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu đã phục vụ hát các Thánh lễ có các em tham dự. Do vậy các bài thánh ca được chiếu trên màn hình lớn bằng projector nên các em nhìn vào hát thật to, thật đều và sốt sắng.

Trong bài giảng, cha chính xứ chúc mừng các em và gia đình có con em được nhận bí tích Giải Tội và bí tích Thánh Thể. Đây là ngày trọng đại và để dấu ấn lớn trong cuộc đời các em. Cha ngỏ lời cám ơn các cha, quý tu sĩ, ông bà quản và các giáo lý viên là những người đã cộng tác với cha chính xứ trong việc làm tông đồ mục vụ. Ngài dặn dò các em phải sống ngoan, sống tốt, sống đức tin của người Kitô giáo, luôn giữ tâm hồn thơ ngây trong trắng. Chúa Giêsu rất yêu thương các em nhỏ vì chúng đơn sơ, thật thà. Chúa nói: “Muốn vào Nước Trời thì phải nên giống các trẻ nhỏ ” (Lc 18,16). Hôm nay chúng con được rước Chúa lần đầu, chúng con hãy thì thầm với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa đã trao ban Mình Máu Chúa cho con thì con cũng xin trao trọn mình con cho Chúa, trao tất cả cuộc đời con cho Chúa”. Ngài cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ phải có bổn phận và trách nhiệm lo cho con cái, nhất là trong việc giáo dục đức tin và sống đạo.

Phần dâng lễ đặc sắc với 25 em tay cầm nến và hoa tiến lên bàn thờ cùng hát múa theo bài “Lầy gì đáp đền”:

“Đôi tay con nhỏ bé biết dâng gì để mong đáp đền…
Đây con tim nhỏ bé, muốn yêu Người để mong đáp đền”.

Các em dâng lễ vật cùng 4 lời nguyện nói lên lòng chân thành, tha thiết của mình.

Giây phút thiêng liêng và quan trọng với mỗi em được linh mục trao Mình và Máu Thánh Chúa. Lần đầu tiên được rước Chúa, các em thật nghiêm trang, cung kính, sốt sắng và thánh thiện.

Cuối lễ, đại diện cha mẹ cám ơn tất cả quý cha, quý tu sĩ và mọi người đã dạy dỗ con em được hiểu biết lời Chúa, được nhận các bí tích ân sủng Chúa ban trong ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30’, cha chủ tế cùng cộng đoàn hướng về tòa Đức Mẹ hát bài “Con dâng về Mẹ” để dâng cho Mẹ 244 bông hoa xinh của giáo xứ chúng con.

Tạ ơn:

Chúa nhật ngày 26/6, lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú.

Đúng 7 giờ sáng, các em được cha Linh hướng Giuse Lê Hoàng làm phép khăn quàng cùng các anh chị Trưởng của mỗi gia đình đón nhận 244 em gia nhập Đoàn TNTT, nâng tổng số lên hơn 1300 thiếu nhi thánh thể của giáo xứ. Các em tiến vào nhà thờ trong sự hân hoan chào đón của mọi người. Ca đoàn Thiên Thần giúp các em hát những bài thánh ca phù hợp, nâng tâm hồn lên với Chúa, xem lễ sốt sắng hơn.

Sau Thánh lễ, các em cùng sinh hoạt và mừng bổn mạng của Đoàn. Không khí thật vui tươi, ấm áp, thân thiện.

Xin Chúa Tình Thương luôn đổ tràn hồng ân và ở cùng các em mãi mãi qua bí tích Giải Tội và bí tích Mình Thánh Chúa mà các em mới được lãnh nhận. Cầu chúc các em luôn sống kết hiệp với Chúa Giê-su trong Thánh lễ Misa hằng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top