Gx. Tân Phú: Ngành Nghĩa Sĩ mừng quan thầy

Gx. Tân Phú: Ngành Nghĩa Sĩ mừng quan thầy

WGPSG -- Nhắc đến thiếu nhi, ai cũng tưởng tượng ra một đàn em bé dễ thương tung tăng ca hát. Tuy nhiên, trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể có hẳn một ngành không còn là thiếu nhi, đó là các bạn ngành Nghĩa Sĩ.

Dựa vào những đức tính của Thánh Phaolô, vị thánh của sáng suốt và lòng dũng cảm, vị thánh của tình yêu và sự năng động việc nhà Chúa mà ngành Nghĩa nhận Ngài làm quan thầy.
Để mừng ngày lễ quan thầy, các đoàn sinh đã tổ chức những hoạt động thật ý nghĩa và thiết thực, như: Thi đọc sách Tin Mừng Paul'Idol, thi thiết kế logo mừng kỷ niệm 50 năm thành lập đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, thăm các em nhỏ tại mái ấm Hoa Mẫu Đơn, thi cắm hoa, trò chơi vận động, trò chơi lớn "Hành trình Đamat" và các buổi tĩnh tâm thật sốt sắng.

Được sự chấp thuận của cha linh hướng, sáng Chúa nhật 30/06/2013, toàn thể ngành Nghĩa đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng quan thầy. Một lần nữa, các bạn lại được cùng nhau hát vang bài Nghĩa Sĩ ca như một lời hứa "…Lý tưởng siêu nhiên thành tâm yêu mến. Danh Cha cả sáng nước Cha trị đến…" Đó là những lời ca mạnh mẽ sẽ đi thật sâu và ở thật lâu trong lòng những người trẻ nhiệt tâm.

Cũng trong Thánh lễ, Cha linh hướng GB Phạm Minh Đức đã luôn nhắc nhở các anh chị em trong ngành về ý nghĩa của khẩu hiệu "Phaolô - Chinh phục". Chinh phục bản thân là điều trước tiên cần làm. Với mong ước không chỉ như một ngọn lửa bùng lên rồi tắt lịm, mà còn bùng lên lan tỏa và được nuôi dưỡng bởi sức trẻ hừng hực "chinh phục", mọi người đã rất cố gắng đem Chúa Giêsu đến với lớp thanh thiếu niên xứ nhà, với ước mong rằng chính lực lượng này, sẽ là những cột trụ vững chắc của Giáo hội, xã hội với đầy đủ hành trang đạo đức mà tự tin bước vào đời.

Xin Thánh Phaolô quan thầy luôn ở cùng anh em ngành Nghĩa Sĩ chúng con, xin Ngài cầu bầu cùng Chúa cho chúng con mỗi ngày được thấy rõ khuôn mặt Chúa nơi anh chị em xung quanh để chúng con hiểu rằng: "CHO thì có phúc hơn là NHẬN"  (Cv 20,35).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top