Gx. Tân Phú: Ngành Ấu TNTT mừng quan thầy

Gx. Tân Phú: Ngành Ấu TNTT mừng quan thầy

WGPSG -- Tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đã được ĐGH Piô XII định tín vào ngày 1.11.1950. Có rất nhiều giáo xứ, đoàn thể nhận Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm quan thầy, trong đó có Ngành Ấu, ngành bé nhất của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Tân Phú - xứ đoàn Mình Máu Chúa Kitô. 

Các em nhỏ như các thiên thần của Mẹ, năm nào cũng háo hức chuẩn bị để mừng lễ quan thầy cách trọng thể và đặc biệt. Năm nay cũng vậy, hòa chung không khí với Thánh địa La Vang và tâm tình chung của Giáo hội Việt Nam hướng về Mẹ, các anh chị huynh trưởng, đội trưởng của Ngành Ấu đã chuẩn bị và bàn thảo cẩn thận cho ngày lễ trọng đại này từ rất sớm. 

Ngay từ đầu tháng 7, toàn ngành đã phát động phong trào thi đua tham dự Thánh lễ, thực hiện phong trào “Hạt đậu tình yêu” dâng Mẹ. Qua đó, các em sẽ tham dự tất cả các Thánh lễ sáng 5g00 trong tuần, Thánh lễ Thiếu nhi 7g00 sáng Chúa nhật và giờ chầu Thánh Thể 2g30 chiều Chúa nhật. Mỗi khi tham dự một Thánh lễ hay làm được một việc tốt đúng theo tinh thần TNTT: “Cầu nguyện - Rước lễ - Hy sinh - Làm việc tông đồ” các em sẽ bỏ một hạt đậu vào lọ của toán mình. Sau đó, tất cả 14 lọ của 14 toán trong ngành sẽ dâng cho Đức Mẹ trong ngày lễ quan thầy.

Đó là phong trào thi đua xuyên suốt quá trình chuẩn bị. Ngoài ra, các em và các anh chị Trưởng còn tham gia học hỏi tài liệu về Mẹ. Sau đó, làm bài kiểm tra thu hoạch và điểm này được tính chung vào điểm thi đua của các Toán. 

Gần đến lễ quan thầy, các em đã tham dự một kỳ tĩnh tâm ba ngày do Cha linh hướng GB Phạm Minh Đức hướng dẫn, tổ chức xưng tội để xứng đáng đón nhận hồng ân của Chúa và Mẹ trong ngày lễ quan thầy của ngành. 

Bên cạnh những hoạt động hướng thần siêu nhiên, để có một lễ quan thầy vui tươi và trọn vẹn, các em cũng được tổ chức chơi hội thao với các môn yêu thích như: bóng đá, bóng ném, chọi cầu… Các buổi sinh hoạt vòng tròn và trò chơi vận động cũng không kém phần hấp dẫn. Các hoạt động này được diễn ra sau các Thánh lễ và được phân chia thành các vòng đấu, trải dài suốt kỳ thi đua, nên phần nào đã tạo được không khí hứng khởi tham dự Thánh lễ trong những ngày hè. 

Đặc biệt, “Hội chợ đồ cũ” cũng được các em tham gia rất nhiệt tình bằng chính những đóng góp của mình, qua hội chợ này, cái được lớn nhất là làm cho các em biết tôn trọng sức lao động, tinh thần tiết kiệm và lòng nhân ái chia sẻ giữa các bạn nhỏ. 

Đêm văn nghệ “Lung linh sắc màu” dành cho các em được diễn ra công phu và hoành tráng, có thể nói các anh chị Trưởng đã rất cố gắng để các em có những dịp cùng nhau đua tài ca múa những bài hát thánh ca, vở kịch Kinh Thánh. Những tiết mục đạt giải ngày hôm đó chính là những tiết mục được chọn trình diễn trong buổi tiệc mừng quan thầy tối thứ Hai 13-08. 

Đúng 7g15, Chúa nhật 12 tháng 08, được sự cho phép của Cha linh hướng, toàn Ngành Ấu đã tham dự một Thánh lễ trọng thể do Cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới chủ tế (cha linh hướng đi hành hương La Vang). Các nghi thức phụng vụ được diễn ra một cách trang nghiêm, mang đậm nét Ấu Nhi - Ngoan. Trong Thánh lễ, cha đã ân cần ôn lại cho các em tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, đồng thời căn dặn các em phải sống như Mẹ thì sẽ được về trời với Mẹ. 

Sau Thánh lễ, vào lúc 18g30 thứ Hai ngày 13 tháng 08, buổi tiệc thân mật mừng quan thầy đã diễn ra trong yêu thương và hiệp nhất. Có thể nói, các cha, các đoàn thể, cá nhân trong giáo xứ đã thể hiện tình cảm yêu thương với các mầm non giáo xứ thông qua việc cầu nguyện, tham dự và ủng hộ các hoạt động dành cho các em Ấu Nhi. Đặc biệt là các Trưởng cựu, là những người đi trước, gầy dựng và phát triển một Ngành Ấu suốt 40 năm qua. 

Đoàn TNTT Tân Phú với đầy đủ các Ngành Ấu – Thiếu – Nghĩa luôn tâm niệm mục đích và tôn chỉ cũng như mười điều luật Thiếu Nhi Thánh Thể. Luôn luôn lấy đó làm định hướng trong các hoạt động của các Ngành nói riêng và toàn Đoàn nói chung. 

Các em nhỏ ngày hôm nay rồi sẽ lớn lên, nhưng cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì các em cũng vẫn mãi ghi nhớ những kỷ niệm thời ấu nhi, để luôn tâm niệm mình là người Thiếu nhi Thánh Thể mà tiếp bước các đàn anh đi trước xây dựng Hội Thánh thành Nước Trời ở trần gian. Đó là mong ước lớn nhất của các cha, các ân nhân, các phụ huynh và các anh chị huynh trưởng, đội trưởng trông đợi ở một thế hệ măng non đầy hy vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top