Gx. Tân Phú: Khánh thành nhà Mục vụ

Gx. Tân Phú: Khánh thành nhà Mục vụ

WGPSG -- Lúc 9h30 Chúa nhật 25-9-2011, Đức cha Phụ tá TGP Sài Gòn Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ, cắt băng khánh thành nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì và dâng Thánh lễ tạ ơn sau 18 tháng xây dựng. Đồng tế với ngài có cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì và 40 quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, quý chức HĐMV hạt, HĐMV các giáo xứ, quý khách, quý ân nhân, đại diện các đoàn thể CGTH, đoàn Thiếu nhi cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ khoảng 3000 người.

9h15 cộng đoàn đã có mặt và sẵn sàng để chào đón Đức cha Phêrô về thăm giáo xứ, khi xe chở Đức cha vừa về đến cổng nhà thờ, khúc nhạc hoành tráng của tây nhạc đã vang lên để chào mừng ngài, tiếp theo là những tràng pháo tay liên hồi của cộng đoàn… Hôm nay là ngày vui lớn của giáo xứ, nên niềm hân hoan đã hiện rõ nét trên khuôn mặt mọi người trong ngày lễ tạ ơn. Ngôi nhà Sinh hoạt Mục vụ mới được hoàn thành gồm có 14 phòng học, phòng cầu nguyện và các phòng sinh hoạt rộng rãi khang trang, tiện nghi thoáng mát.

9h30 Đức cha Phêrô chủ sự nghi thức cắt băng khành thành, làm phép nhà Sinh hoạt và làm phép bàn thờ trong phòng cầu nguyện tại lầu cao nhất. Nơi đây dành cho cộng đoàn dân Chúa hội họp, sinh hoạt và cầu nguyện, đồng thời cũng là nơi quy tụ các con em của giáo xứ đến với Đức Kitô. Nhờ vào ơn của Chúa, các em học hỏi và sống giáo lý để kiên vững đức tin, hầu có thể thi hành danh xưng Kitô hữu của mình nơi trần gian.

Được biết đoàn Thiếu nhi giáo xứ Tân Phú có 1300 em, các lớp giáo lý được phân chia theo các khối, cấp một và hai; chia thành 22 lớp giáo lý và Thánh Kinh do các soeur dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và đội ngũ 22 giáo lý viên, trực tiếp đứng lớp dạy giáo lý theo giáo trình chung. Hằng năm, còn có khoảng hơn 200 em theo học các lớp Bao Đồng và Rước Lễ lần đầu. Ngoài ra còn các khóa giáo lý Dự tòng (3 khóa/năm) và dự bị Hôn nhân (hai khóa/năm). Đồng thời, là nơi để cho 10 ca đoàn và 10 đoàn thể CGTH trong giáo xứ sinh hoạt và cầu nguyện thường xuyên.

Đức cha Phêrô chia sẻ trong bài giảng theo lời Thánh Phaolô: “Giữa anh em với nhau, anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Ki-tô Giê-su”. (Pl 2, 5). Làm thế nào để người Công giáo, cách riêng giới trẻ và thiếu nhi mang trong mình tâm tư của lòng thương xót và tha thứ của Chúa Giêsu? Điều chắc chắn là các em sẽ phải học hỏi giáo lý, Tin Mừng của Chúa để tâm tư của Chúa Giêsu thấm nhập vào tâm tư của giới trẻ…Nhất là trong thời đại mà lối sống và văn hóa đi ngược lại với đường lối của Tin Mừng Chúa Giêsu, không những chỉ học lý thuyết mà còn có bầu khí ‘sống’ để tâm tư đó thấm vào lòng giới trẻ và thiếu nhi hôm nay và ngày mai. Chính vì lẽ đó mà nhà Sinh hoạt Mục vụ của anh chị em được hoàn thành. Ngài nói: “Tôi xin chúc mừng cha xứ, các cha phụ tá và quý ông bà anh chị em đã hoàn tất công trình này. Vì niềm vui của từng giáo xứ là niềm vui của Giáo phận, nỗi buồn của từng giáo xứ là nỗi buồn của Giáo phận.

Ngài thay lời ĐHY, cám ơn quý ông bà anh chị em đã cộng tác với cha xứ và các cha phụ tá để hoàn thành công trình vĩ đại này, là đã đóng góp vào việc xây dựng Giáo phận. Bởi vì khi giáo xứ phát triển là Giáo phận phát triển.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top