Gx. Tân Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Gx. Tân Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 201 em thiếu nhi vào lúc 8g45 ngày 16/6/2012.

Đúng 9g00, đoàn rước gồm thánh giá nến cao, quý chức xứ họ, các đoàn thể, các em lễ sinh đã rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ.

Đức cha phụ tá chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng với Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh, Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Cha Giuse Phạm Văn Thới và Cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã tạ ơn Chúa và bày tỏ niềm hân hoan vì Đức cha Phêrô đã đến cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em hôm nay.

Đức cha Phêrô cũng chúc mừng 201 cháu sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, để ra đi làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc hành trình của người Kitô hữu. Ngài khen ngợi sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn trong ngôi thánh đường rộng lớn không còn chỗ trống. Ngài kêu gọi mọi giáo dân đến dự lễ hãy cầu nguyện cho con cháu và cầu nguyện cho nhau, để khơi dậy ân huệ mà Chúa Thánh Thần đã ban xuống cho mỗi người khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, ngài gợi ý cho một cháu kể lại câu chuyện về tiên tri Samuel được Chúa gọi ba lần vào ban đêm, ông đã chạy đến tìm Thày cả Hêli vì tưởng Thày gọi ông, nhưng lần nào Thày cũng trả lời là không! Thày dạy Samuel trở về phòng, nếu nghe thấy tiếng  gọi một lần nữa thì hãy thưa rằng: “Lạy Chúa, này tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe, xin Chúa hãy phán dạy”. Từ câu  trả lời đó, tiên tri Samuel đã biến đổi cuộc đời và trở nên một tiên tri trung trực của Chúa. Để có những ghi nhớ về Kinh Thánh, Đức cha đã hát cùng các em bài thánh ca được viết dựa theo tích truyện vừa kể: “Xin Cho Con Biết Lắng Nghe” một cách sốt sắng.

Đức cha cũng kể thêm về một tấm gương sống động khác, đó là Chân Phước Gioan Phaolô II: Ngài bị mồ côi mẹ từ khi 9 tuổi, khi lên 11 tuổi, người anh ruột duy nhất là bác sĩ cũng qua đời. Cuộc sống quạnh hiu, mặc dù ba của Ngài còn rất trẻ, nhưng thay vì buồn chán và bỏ bê con cái thì ông đã sống thánh thiện, đạo đức, tiết độ và rất siêng năng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Ông đã dạy Đức Gioan Phaolô II đọc một bản kinh cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, bản kinh đó Ngài đọc mãi cho đến ngày trở thành giáo hoàng.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa, các em thiếu nhi vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ các em và cha mẹ đỡ đầu dâng lên lời tri ân Đức Hồng y, Đức cha Phêrô đã dành những thời giờ quý giá đến thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 201 em, và hứa với các ngài, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú sẽ siêng năng cầu nguyện cho các ngài có sức khoẻ, sự khôn ngoan để tiếp tục vai trò chủ chăn mà Chúa đã trao phó. Cộng đoàn cùng vỗ tay khi các cháu dâng lên Đức cha những bó hoa tươi thắm.

Đức cha đáp lại: Ngài rất xúc động về lời cám ơn và chúc mừng của vị đại diện giáo xứ.

Ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với quý cha và những ân nhân: Để có được kết quả như ngày hôm nay, trước hết là nhờ ơn cha chánh xứ, các cha phụ tá đã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở học giáo lý, cha linh hướng thường xuyên quan tâm, nhắc nhở và kiểm tra về chương trình và lịch học. Cám ơn các xơ, các ông bà quản, ca đoàn hát lễ hôm nay, các giáo lý viên đã chăm lo cho các cháu về giáo án, bài vở và phương pháp giúp cho các cháu dễ tiếp nhận và thấm nhuần giáo lý một cách sâu sắc. Ông cũng hứa sẽ cùng cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều cho quý cha và quý ân nhân có sức khoẻ dồi dào, thánh thiện, sáng suốt trong cương vị chủ chăn và dẫn dắt cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Thánh lễ kết thúc vào 11g00 bằng bài ca cảm tạ: “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la…” trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa của cộng đoàn giáo xứ Tân Phú.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top