Gx. Tân Phú: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Gx. Tân Phú: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 25/3/2011, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Tân Phú đã long trọng mừng lễ Truyền Tin, bổn mạng của hội.

Đến tham dự Thánh lễ có đại diện Ban Chấp hành hội CBMCG Giáo phận, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), đại diện chi hội CBMCG các giáo xứ trong hạt TSN, Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Tân Phú.

Trước Thánh lễ, toàn thể CBMCG và cộng đoàn đã tham dự cuộc cung nghinh kiệu Đức Mẹ Truyền Tin, mừng bổn mạng hội CBMCG giáo xứ Tân Phú chung quanh nhà thờ.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh, kiêm Linh hướng chủ tế với sự tham dự của quý xơ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo tiến hành, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ hôm nay, hội viên CBMCG cùng cộng đoàn hướng lòng về một sự kiện trọng đại của Giáo hội: “Sứ Thần Truyền Tin”.

Sau cuộc trao đổi ngắn ngủi với sứ thần Gabrien, khi biết được ý Chúa, dù chưa hiểu tường tận nhưng Mẹ Maria đã thực hiện “Sự vâng phục của đức tin” khi mau mắn đáp trả lời mời gọi của sứ giả Thiên Chúa. “Vâng, tôi đây là nữ tỳ Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1, 38).

Mẹ Maria đã chấp nhận ý định cứu chuộc tuyệt vời của Thiên Chúa trong cuộc “Truyền tin”. Niềm vui mừng lớn lao đến nỗi Mẹ đã cất cao lời chúc tụng, tôn vinh, cảm tạ, tri ân Thiên Chúa: “Linh hồn tơi ngợi khen Đức Chúa… Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả” (Lc 1, 46- 55).

Nhờ 2 tiếng “Xin vâng” của Mẹ, Thiên Chúa đã trao ban quà tặng vô giá cho nhân loại là Đức Giêsu. Cũng nhờ 2 tiếng “Xin vâng” này mà Mẹ được kể là “Đấng Đồng Công Cứu Chuộc”, là “Đấng Đầy Ân Phúc”.

Trước đó vào chiều 24/3, nhằm chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, Ban Chấp hành hội CBMCG giáo xứ Tân Phú đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các chị em trong hội. Trong bài giảng lễ, cha Linh hướng đã chia sẻ với “các bà mẹ” về chức năng, vai trò cao cả của người mẹ, người vợ trong gia đình mà Thiên Chúa đã trao phó cho chị em trong đời sống gia đình. Cha nhắn nhủ chị em hãy trở thành người mẹ hiền, người vợ đảm đang tạo nên sức sống đem lại hạnh phúc cho gia đình. Trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, chị em hãy noi gương Mẹ Maria, luôn biết thưa hai tiếng “Xin vâng” theo Thánh ý Chúa, để xây dựng gia đình thành “gia đình thánh” ngay trần thế này.

Niềm vui hội CBMCG Gx. Tân Phú hôm nay được nhân lên gấp bội, vì trong Thánh lễ cha Linh hướng đã chủ sự nghi thức thâu nhận 47 chị em tuyên hứa trở thành Hội viên chính thức và nâng hội BMCG Tân Phú lên con số 506 hội viên.

Để gia nhập hội, các chị em đã trải qua thời gian học tập, nhận định rõ ràng về tôn chỉ và mục đích của hội. Trong niềm xác quyết hội sẽ đào tạo các chị em trở thành những người mẹ thánh, gia đình trở nên trung tâm của sự thánh. Các chị tuyên hứa thánh hóa bản thân để truyền thông lòng mến Chúa và gieo sự tốt lành của Chúa vào trong tâm hồn con cái. Đồng thời chị em cũng có vai trò là “linh mục” trong gia đình, sớm hôm cầu nguyện cho chồng con, hằng ngày hiến tế cho Chúa những vui buồn. Ngoài xã hội, chị em có bổn phận với tha nhân bằng những việc bác ái qua đó giúp mở mang nước Chúa.

Với 10 điều tâm niệm và có ý thông công vào việc lành của Dòng Đức Mẹ Sion, các Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam cũng như toàn thế giới ước nguyện tham gia vào các hoạt động tông đồ, trở thành những Bà Mẹ Công Giáo thánh thiện, góp phần làm vinh quang cho Giáo hội như những bà mẹ thánh xưa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top