Gx. Tân Phú Hòa: Diễn nguyện "Đêm hồng ân"

Gx. Tân Phú Hòa: Diễn nguyện "Đêm hồng ân"

WGPSG -- Hòa cùng bầu khí đợi mong Chúa đến của toàn Giáo hội, cũng là để kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ, tối ngày 17.12.2010, Gx. Tân Phú Hòa đã tổ chức đêm diễn nguyện với chủ đề: ĐÊM HỒNG ÂN. Công việc chuẩn bị rất công phu với sự góp mặt của 9 ca đoàn các giáo xứ trong Hạt gồm có:

- Ca Đoàn Noel và Ca Đoàn giới trẻ GX Tân Phú Hòa
- Ca Đoàn Truyền Tin GX Vĩnh Hòa
- Ca Đoàn Matthêu Lê Văn Gẫm GX Hòa Hưng
- Ca Đoàn Tôma GX Phú Bình
- Ca Đoàn CTTVĐVN GX Bình Thới
- Ca Đoàn Kitô Vua GX Thăng Long
- Ca Đoàn Tình Thương GX Tân Phước
- Ca Đoàn Gioan Baotixita GX Phú Hòa
- Ca Đoàn Các Bà Mẹ GX Tân Phú Hòa

Sau Thánh lễ chiều, trên các đường phố, từng đoàn người trong những bộ đồng phục thật đẹp, nô nức tiến về nhà thờ Tân Phú Hòa, giống như quang cảnh “đoàn người tiến về giếng nước đầu làng” để được kín múc Hồng Ân của Chúa.

Đến 18g45, sân nhà thờ đã chật ních người với những bộ đồng phục xanh, vàng, đỏ, trắng… tạo thành một vườn hoa muôn sắc để tiến dâng lên Thiên Chúa, vừa để cảm tạ tri ân vừa để hân hoan chúc mừng ngày kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ.

Chương trình khai mạc với lời chúc mừng và cám ơn của cha chánh xứ Giuse đến các ca đoàn cùng toàn thể cộng đoàn đã góp mặt trong ngày vui hôm nay, để bầu khí đêm diễn nguyện thêm phần long trọng và sốt sắng. Đáp lại sự ưu ái của cha xứ, vị đại diện và một cháu bé đã dâng lên cha bó hoa tươi thắm để nói lên sự vui mừng của nhiều thế hệ trong giáo xứ vào ngày hồng phúc này.

Bài hát “Trời Cao” do cha Giuse bắt nhịp, hòa cùng ca đoàn GX Tân Phú Hòa và toàn thể cộng đoàn vang lên trong bầu khí trang nghiêm để thay lời cầu nguyện và cũng là để mở đầu chương trình.

Được biết, để có đêm diễn nguyện này, GX và các ca đoàn trong Hạt đã phải nỗ lực tập luyện và chuẩn bị hơn hai tháng qua, với sự góp mặt của hơn 400 ca viên các giáo xứ, những nhạc phẩm được chọn lựa công phu và được trình diễn với nhiều thể loại: đơn ca, tốp ca, hợp xướng…

Đêm diễn nguyện kết thúc với bài thánh ca hợp xướng “Hang Be Lem” do các ca đoàn tham dự. Lời ca vang vọng như muốn níu kéo thời gian ở lại, để mọi người được sống mãi trong bầu khí vui tươi, thánh thiện này.

Trước khi cộng đoàn ra về, vị đại diện HĐMVGX đã nói lời cám ơn đến các ca đoàn và mọi thành phần dân Chúa đã hy sinh tích cực đóng góp để làm nên thành công của đêm Diễn Nguyện.

 

Top