Gx. Tân Phú Hòa: Chia sẻ cơm nước

Gx. Tân Phú Hòa: Chia sẻ cơm nước

WGPSG -- Giáo xứ Tân Phú Hòa hạt Phú Thọ (phường Phú Trung – Quận Tân Phú) có một góc nhỏ nhà xứ luôn luôn mát mẻ và nhiều người tìm đến, vì ở đây có một vòi nước tinh khiết cho mọi người tự do lấy về sử dụng. Hàng ngày từ sáng đến tối luôn có người mang đủ thứ bình đến lấy nước, có người ở xa mãi tận cầu số 3 cũng đi xe Honda đến lấy về dùng; có cả các em thiếu nhi giúp đỡ bố mẹ cách thiết thực theo kiểu “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Và tất cả đều ra về trong vui vẻ, hài lòng.

Trẻ em cũng tham gia lấy nước

Ông Chiêu và ông Thượng, hai người phụ trách vòi nước này cho biết: “Nước được bơm lên cao rồi xử lý lắng lọc và tia cực tím theo công nghệ mới nên rất tốt, nước trong vắt và không có mùi vị. Lúc đầu chỉ có những người nhập cư ở trọ lấy về dùng để đỡ tốn tiền mua nước tinh khiết, dần dần “tiếng lành đồn xa” nên cả người trong giáo xứ cũng hết e dè ngần ngại mà rủ nhau lấy về dùng.

Nhờ hình ảnh những người đi lấy nước này mà Nhà thờ vốn là nơi tôn nghiêm có khuôn mặt ‘hiền’ hơn, “gần gũi” hơn với dân chúng.

Khi Năm Thánh Linh Mục bắt đầu được hai tháng, cha Giuse quản xứ có sáng kiến lập ra Qũy Gạo bác ái, kêu gọi các vị ân nhân trong xứ ủng hộ gạo rồi HĐMV Giáo xứ sẽ trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật bất kể lương giáo, trong hay ngoài giáo xứ. Lời kêu gọi này được hưởng ứng mạnh mẽ và đã thành thông lệ, cứ từ ngày 20 hàng tháng thì giáo xứ lại tấp nập kẻ ra người vào để ‘Cho và Nhận’ gạo bác ái. Có người khó khăn quá không đến được thì có người mang đến tận nhà. Đến nay, qũy gạo Bác ái hàng tháng được cấp phát lên đến khoảng 900 kg, giúp hơn 80 gia đình “cơm no” hằng ngày.

Ngoài ra, âm thầm và lâu đời hơn, còn có qũy khuyến học do Hội Các Bà Mẹ phụ trách, cũng từ nguồn ủng hộ của qúy vị ân nhân mà các bà mẹ hàng tháng trao tặng cho gần 60 em học sinh một món quà, tuy nhỏ nhưng giúp các em có được niềm vui, thêm tin tưởng vào cộng đoàn và sẽ cố gắng hơn trong học tập.

Những việc bác ái thiết thực này chắc chắn là hoa trái của Năm Thánh Linh Mục, là biểu hiện tuyệt vời nhất cho tinh thần bác ái Kitô giáo. Ước gì giáo xứ Tân Phú Hòa sẽ duy trì và phát huy hơn nữa những việc làm tốt đẹp này để xây dựng một Giáo hội địa phương ngày càng khởi sắc hơn.

Tân Phú Hòa, ngày 25/6/2010

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top