Gx. Tân Phú: Giỗ mãn tang cha cố Đa Minh Vũ Nguyên Thiều

Gx. Tân Phú: Giỗ mãn tang cha cố Đa Minh Vũ Nguyên Thiều

WGPSG -- Dẫu cho dòng đời có đổi thay, nhưng một điều chắc chắn rằng hình ảnh người mục tử hiền hòa, người cha bao dung sẽ còn in đậm mãi trong tâm trí người giáo dân Tân Phú.

Lúc 17h45 thứ Sáu 21/10/2011, cha chánh xứ và HĐMVGX tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Đa Minh, nguyên chánh xứ Tân Phú, nhân dịp 3 năm ngài về hưởng vinh phúc trên Nước Chúa (22/10/2008 - 22/10/2011). Hiệp dâng Thánh lễ có cha Hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, cha Hạt phó Phaolô Phạm Trung Dong, Đức ông Đinh Đức Đạo nghĩa tử và các cha linh tông của cha cố, quý cha đồng hương, quý cha phụ tá, quý cha khách trong hạt đồng tế (22 cha). Quý tu sĩ, các đoàn thể, khách mời cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự Thánh lễ chung lời cầu nguyện cho cha cố Đa Minh.

Sơ lược về tiểu sử: Cha cố Đa Minh Vũ Nguyên Thiều

- Sinh ngày 01-05-1927 tại Quần Phương, Hải Hậu, Nam Định.
- 1933 đi tu và theo học nơi cha già Mậu là cha bác, cha già Thạc.
- 1940 học Trường Tập Trung Linh.
- 1944 học Tiểu Chủng viện Ninh Cường.
- 1948 học Đại Chủng viện Quần Phương.
- 1952 đi thực tập mục vụ.
- 1953 học Đại Chủng viện Tôma.
- 24-09-1957 thụ phong Linh mục tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
- 1958 – 1961: Cha giáo Tiểu Chủng viện tại Phước Tỉnh.
- 1961 – 1970: Phó xứ giáo xứ Bùi Môn.
- 1970 – 1973: Giám đốc trường Nguyễn Bá Tòng (B) Gia Định.
- 1973 – 2005: Chánh xứ giáo xứ Tân Phú - Sài Gòn. Nguyên Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì.
- 2000 – 2004: Đại diện các Linh mục Bùi Chu Miền Nam.
- 2005 – 2008: Nghỉ hưu tại Nhà Hưu dưỡng các Linh mục Bùi Chu.
- An nghỉ trong Chúa lúc 18 giờ 30 ngày 22 tháng 10 năm 2008.

Tại Nhà Hưu dưỡng các Linh mục Bùi Chu – Đền Công Chính

Cuộc đời dâng hiến của cha cố Đa Minh, đã có hơn ba thập niên, kể từ năm 1973, khi được bề trên cử về quản nhiệm giáo xứ Tân Phú, một mục tử hết lòng vì Nước Chúa, ngài đã dành trọn tâm huyết để chăm lo cho đàn chiên, từ việc củng cố bồi dưỡng đức tin, giáo dục thế hệ trẻ đến việc tạo dựng cơ sở vật chất nhà thờ, nhà nguyện mỗi ngày thêm khang trang, thuận lợi cho việc thờ phượng. Thời gian êm đềm trôi chẳng được bao lâu, khó khăn thử thách lại dồn đến, sau biến cố xã hội đổi thay đã gây bao xáo trộn cho nền tảng nề nếp sinh hoạt mà ngài đã ra công xây dựng những năm trước đó. Giáo xứ trải qua thập niên 80-90, thời kỳ kinh tế khó khăn do bối cảnh xã hội đã đưa đến cho đàn chiên tinh thần đức tin thì dao động, lòng người thì luôn âu lo. Đứng trước vô vàn những khó khăn về tinh thần lẫn vất chất, nhưng với lòng kiên vững vào sức mạnh của Chúa, với ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, cha cố đã lèo lái con thuyền giáo xứ vượt qua giông tố, từng bước tạo được thế quân bình, đã hướng dẫn đàn chiên Chúa sống niềm tin trong xã hội mới là “tốt đạo – đẹp đời”. Ngài thường xuyên ủng hộ vật phẩm cứu trợ vào quỹ từ thiện của địa phương nên được chính quyền địa phương đương thời rất nể trọng.

Hơn hai phần ba cuộc đời dâng hiến, ngài đã gắn bó với giáo xứ Tân Phú, thi hành sứ vụ cách tận tâm tận lực vì đàn chiên. Sau 33 năm phục vụ giáo xứ, ngài đã để lại cho đàn chiên ngôi thánh đường đồ sộ và ngọn tháp bề thế trong khu vực. Đặc biệt hơn là gieo trong lòng đàn chiên sự sùng đạo, tinh thần hiệp thông, yêu thương tương trợ, gắn bó đoàn kết mọi người với nhau.

Hôm nay, kỷ niệm ngày giỗ mãn tang cha cố Đa Minh, những lời kinh thầm nguyện với Cha trên trời giàu lòng xót thương, sớm thưởng công bội hậu cho cha cố Đa Minh trong ngày mãn tang. Tận đáy lòng mọi người giáo dân luôn khắc nghi công lao của cha cố, và một điều chắc chắn rằng hình ảnh người mục tử hiền hòa, người cha bao dung sẽ còn in đậm mãi trong tâm trí người giáo dân Tân Phú dẫu cho dòng đời có đổi thay.

Tạ ơn Thiên Chúa đã trao cho Giáo hội và cách riêng giáo xứ chúng con một vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Top